04 NGUYÊN TẮC PHỐI MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2023

     Trong thiết kế nói chung và thiết kế nội thất nói riêng, phối màu luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo nên không gian hài hòa và cân đối. Cách phối màu trong thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tính thẩm mỹ và phong thủy của căn nhà. Qua bài viết này, hãy cùng JDesign Co., LTD khám phá: “04 NGUYÊN TẮC PHỐI MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2023”:

    Quy tắc thiết kế chung này có thể được sử dụng không chỉ cho thiết kế nội thất mà còn cả đồ họa, thời trang hoặc tác phẩm nghệ thuật. Đó là quy tắc tuyệt vời 60 - 30 - 10 dựa trên tỷ lệ vàng.

    Trong một bố cục không gian nội thất, màu chủ đạo chiếm 60%, màu trang trí chiếm 30%, 10% còn lại là màu được sử dụng làm điểm nhấn. 

    60% màu chủ đạo - Được dùng cho các mảng lớn: tường, sàn nhà hoặc vách ngăn cửa,.... Màu chủ đạo là nền tảng cho những màu sắc khác. Những tông màu chủ đạo thường là màu trung tính như trắng, xám hoặc be,...giúp tạo nên khung cảnh hài hòa. Ngược lại, những tông màu chủ đạo rực rỡ sẽ tạo ấn tượng ban đầu sâu sắc hơn.

    30% màu trang trí - Được dùng cho những chi tiết nội thất trong nhà: ghế sofa, tủ, bàn… Màu trang trí thường là những màu trung lập khác hoặc "giả trung lập" như xanh lá cây, xanh biển hoặc vàng,... 30% màu này sẽ hỗ trợ cho màu chủ đạo nhưng vẫn đủ khác biệt để tạo nét đặc trưng và sự thú vị cho không gian.

    10% màu tạo điểm nhấn - Được đùng cho những vật thể nhỏ trong phòng: đèn chiếu sáng, đồ thủ công, gối, nệm hoặc phụ kiện trang trí,… Nhóm màu này giúp tạo ấn tượng và phá vỡ sự đơn điệu của không gian.  Với 10% này, hãy chắc chắn rằng bạn đang sắp xếp các món đồ nội thất đều trong phòng nhưng không quá tải để vượt qua 10%.

    Và khi muốn không gian trở nên đa dạng màu hơn, bạn có thể điều chỉnh công thức một cách tương đối theo quy tắc 60-30-10-10.

    Tham khảo thêm tại: https://j-design.vn/du-an/brg-diamond-residence.html

    2. Kết hợp màu nóng và màu lạnh:

    Việc lựa chọn gam màu cũng vô cùng quan trọng, bởi chúng có sức ảnh hưởng khá lớn đến từng không gian trong nhà.

    • Màu nóng: Những gam màu nóng thường đem đến nguồn năng lượng dồi dào cho không gian, giúp các căn phòng thêm phần ấm cúng và tươi vui như đỏ, cam, vàng, nâu,... Bạn có thể lựa chọn gam màu nóng cho các phòng sinh hoạt chung của gia đình như bếp, phòng khách...

     

    • Màu lạnh: Trái ngược với màu sắc ấm nóng, những gam màu lạnh thường giúp không gian nhà trở nên dịu mát hơn như xanh dương, xanh lá cây, tím, xám,... Đối với không gian như phòng ngủ, góc thư giãn hay phòng làm việc, những sắc màu lạnh sẽ hoạt động hiệu quả trong việc giúp cân bằng và hài hòa không gian.

     

    Tham khảo thêm tại: https://j-design.vn/du-an/lovely-home-vinhomes-smart-city.html

    3. Phối màu tương phản:

    Phối màu tương phản là cách phối màu nội thất đơn giản nhất. Cách phối màu này yêu cầu bạn chọn màu đối lập của màu chủ đạo bạn đã chọn trước, những màu đối xứng nó được sử dụng làm màu phụ. Một lưu ý của phối màu tương phản là, không nên sử dụng những màu có sắc độ nhạt vì hiệu ứng tương phản sẽ không rõ ràng.

    Tuy nhiên khi kết hợp những màu sắc tương phản rực rỡ như thế, bạn chỉ nên sử dụng làm màu điểm nhấn. Ngoài ra, bạn hãy cân bằng những màu rực rỡ này bằng những gam màu trung tính để tạo sự hài hoà cũng như để thị giác được nghỉ ngơi.

    4. Phối màu tương đồng:

    Kiểu phối màu này dùng một tông màu chủ đạo pha với các màu sắc đứng gần nó (thường là 3 màu) trên bánh xe màu. Các màu sắc ở gần nhau sẽ bổ trợ cho nhau, tạo hiệu ứng phai màu đẹp mắt. Ví dụ để áp dụng vào cách phối màu trong phòng khách, các chuyên gia thử phối hợp hoa thủy tiên vàng, bình hoa xanh lá cây và khăn trải bàn màu cam khiến màu sắc không gian phòng trở nên nổi bật hơn.

    Khi sử dụng ba màu sắc cạnh nhau, bạn cần chia tỷ lệ màu hợp lý cho căn phòng để đảm bảo sự cân bằng và hài hoà. Hãy nhớ lại nguyên tắc 60 – 30 – 10 để giữ các tỷ lệ trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu sắc để tạo sự đa dạng thị giác. Trên bánh xe màu, sắc thái màu sắc nhạt dần theo thứ tự từ ngoài vào tâm.

    Ngoài ra, nếu không thích những màu sắc rực rỡ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các màu trung tính (đen, trắng, xám) – được gọi là bảng màu đơn sắc. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn màu đen và trắng với nhau để tạo ra được màu sắc theo đúng ý mình. Thường màu sắc được pha trộn từ màu trung tính sẽ phù hợp với không gian kiến trúc hiện đại, trẻ trung.

    Tham khảo thêm tại: https://j-design.vn/du-an/the-legend-penthouse.html

    Trong thiết kế nội thất còn rất nhiều nguyên tắc phối màu sắc khác nhau, tuy nhiên bên trên là 04 nguyên tắc cơ bản nhất mà các gia chủ nhất định phải biết để cùng kiến trúc sư thiết kế nội thất chung cư, căn hộ, biệt thự theo phong cách cá nhân, đặc biệt, cá tính, sang trọng và hiện đại.

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #nguyentac #phoimau