BACCARAT – VIÊN KIM CƯƠNG CỦA THẾ GIỚI PHA LÊ

    Với những ai yêu thích Nội thất cao cấp, đặc biệt là các đồ Nội thất được chế tác một cách tinh xảo, thì không thể không nhắc đến thương hiệu Baccarat. Bởi lẽ Baccarat không chỉ là một thương hiệu sản xuất đồ Nội thất pha lê mà còn là biểu tượng của sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật chế tác thủ công hoàn hảo.

    Vậy Thương hiệu Baccarat đã được hình thành và phát triển như thế nào? Sản phẩm của Baccarat có đặc điểm gì nổi bật mà được nhiều người dùng yêu thích và Ứng dụng đến vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của JDesign Co., LTD để hiểu rõ hơn về thương hiệu Baccarat này nhé !

    I. Giới thiệu chung:

    1. Lịch sử hình thành và phát triển:

    Ngược dòng lịch sử hơn 250 năm về trước, tại một ngôi làng nhỏ mang tên Baccarat cách thủ đô Paris hơn 400 km về hướng Đông, nền móng của một thương hiệu pha lê danh tiếng thế giới được hình thành. 

    Sản phẩm pha lê của Baccarat đầu tiên xuất xưởng vào năm 1816. Đến năm 1817, một nhà sản xuất pha lê từ Bỉ mua lại Baccarat, định hướng thương hiệu chỉ tập trung vào pha lê cao cấp. Năm 1823 Baccarat đã dành Huy chương vàng đầu tiên cho các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thuỷ tinh quốc tế, cũng như sau đó làm mưa làm gió với các tác phẩm mang phong cách Art Decor tại triển lãm về chủ đề này, góp phần trong quá trình định hình nên trường phái thẩm mỹ Art Deco của thời đại đó. 

    Năm 1827, Baccarat bắt đầu sản xuất đèn chùm pha lê, những tuyệt phẩm pha lê phát sáng này không chỉ thu hút hoàng gia nước Pháp mà còn tạo lên cơn sốt toàn cầu, mang thương hiệu Baccarat vươn tầm quốc tế.

    Đầu thế kỷ XIX, Baccarat sản xuất hàng loạt những bộ ly pha lê theo đơn đặt hàng của hoàng gia trên khắp thế giới như: bộ ly điêu khắc thủ công dành cho Sa Hoàng Nicolas II, bộ đồ ăn pha lê của hoàng tử Aga Khan hay bộ ly mang tên “Francois Villon” dành tặng tổng thống Franklin,...

    Trải qua hơn hai thế kỷ của lịch sử, Baccarat đã không ngừng phát triển và mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn cầu. Thương hiệu này không chỉ nổi tiếng với chất lượng cao cấp mà còn với sự sáng tạo và tinh tế trong Thiết kế của từng sản phẩm.

    2. Danh tiếng và Vị thế trên thị trường:

    Ngày nay, Baccarat đã trở thành “Huyền thoại trong giới pha lê” và có được vị thế nhất định trên thị trường Thiết kế Trang trí Nội thất. 

    Được Hoàng gia Pháp bảo hộ và gắn liền với Hoàng tộc toàn thế giới, Baccarat là được xem là một trong những thương hiệu chế tác pha lê cao cấp đại diện cho sự xa xỉ và giàu sang của giới thương lưu. Việc sở hữu một sản phẩm đến từ thương hiệu Baccarat không chỉ là sở hữu một món đồ Nội thất mà còn là sở hữu một biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp và quyền quý.

    Để duy trì và mở rộng vị thế của mình trên thị trường, Baccarat đã liên tục hợp tác với nhiều nhà Thiết kế nổi tiếng trên khắp thế giới để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Qua đó, đã lan tỏa giá trị và tầm ảnh hưởng của mình trên toàn cầu, giữ vững vị trí "tiên phong" trong ngành Công nghiệp pha lê và Thiết kế trang trí Nội thất.

    II. Đặc điểm nổi bật của pha lê Baccarat:

    1. Nghệ thuật chế tác thủ công tinh xảo:

    Các Thiết kế của Baccarat là hiện thân hoàn hảo của nghệ thuật chế tác thủ công tinh xảo của Pháp (Savoir-faire).

    Mỗi tác phẩm Baccarat xuất xưởng đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, đòi hỏi sự kiên nhẫn, chính xác, cũng như chuyên môn cao của đội ngũ nghệ nhân. Từ kỹ thuật giả kim thuật, xử lý nguyên vật liệu, đến nhiều công đoạn hoàn thiện, mỗi Thiết kế của Baccarat cần tới hơn 30 nghệ nhân (mỗi người có ít nhất 15 năm kinh nghiệm) để tạo ra một tác phẩm hoàn thiện nhất.

    2. Thiết kế độc đáo:

    Những tác phẩm Nghệ thuật hay sản phẩm trang trí Nội thất đến từ thương hiệu Baccarat đều có Thiết kế vô cùng đặc biệt và độc đáo. Bởi nhìn sơ qua cấu trúc và Thiết kế, có thể dễ dàng nhận biết được thời đại mà sản phẩm Baccarat phản ánh.

    Trong những năm đầu, Baccarat nổi tiếng với các sản phẩm pha lê lộng lẫy, thường có các đường nét cầu kỳ, hoa văn tinh xảo và màu sắc phong phú. Thiết kế đã phản ánh rõ sự giàu có và sự phát triển kỹ thuật trong thời kỳ hoàng kim của nghệ thuật Châu Âu.

    Tuy nhiên, sau đó trong những thập kỷ gần đây, Baccarat đã chuyển hướng với các Thiết kế hiện đại, mang tính ứng dụng hơn, nhằm đáp ứng với nhu cầu của thị trường và sở thích của khách hàng ngày nay.

    3. Chất lượng cao cấp:

    Sản phẩm của thương hiệu Baccarat được chế tác từ những loại pha lê tinh khiết nhất, thường là pha lê chứa hàm lượng chì tối thiểu (24 %).  Hàm lượng này đều được quan sát và quản lý nghiêm ngặt ở mức độ cho phép để đảm bảo độ trong suốt vượt trội của pha lê cũng như mức độ an toàn khi sử dụng để tiếp xúc với đồ ăn,uống trong cuộc sống hàng ngày.

    Bên cạnh đó, mỗi mảnh pha lê đều được chế tác vô cùng khéo léo, tỉ mỉ qua nhiều công đoạn để tạo ra thành phẩm hoàn thiện với chất lượng cao cấp nhất, vừa mỏng nhẹ, vừa bền mà còn tạo được hiệu ứng cầu vồng lấp lánh khi ánh sáng đi qua.

    4. Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp:

    “Sang trọng”“Đẳng cấp” là hai tính từ mỹ miều khắc họa rõ nét vẻ đẹp của sản phẩm đến từ thương hiệu này.

    Nhìn vào một chiếc đèn chùm hoặc một ly rượu Baccarat, người ta không chỉ cảm nhận được sự lộng lẫy của các viên pha lê mà còn thấy được sự hoàn hảo trong từng chi tiết. Từ những đường cong mềm mại cho đến những góc cạnh sắc nét, mỗi sản phẩm của Baccarat đều tỏa sáng bởi vẻ đẹp đậm chất Pháp cùng với tiêu chuẩn và chất lượng vượt trội.

    Với Baccarat, việc sở hữu một sản phẩm không chỉ là mua sắm, mà là sự đầu tư vào một tinh hoa Nghệ thuật. Cho dù là trong không gian sống hay làm việc, sự hiện diện của Baccarat luôn làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thu hút mọi ánh nhìn.

    III. Ứng dụng của pha lê Baccarat trong Thiết kế Trang trí Nội thất:

    1. Đèn chùm:

    Một trong những sản phẩm Nội thất được ưa chuộng đã tạo nên tên tuổi, thương hiệu của Baccarat đó là đèn chùm.

    Điểm đặc biệt của đèn chùm pha lê Baccarat chính là ánh sáng phát ra từ đèn LED được đặt trong từng tinh thể pha lê sẽ tạo ra một không gian lung linh, mờ ảo nhưng không kém phần sang trọng và cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    2. Ly rượu:

    Ly rượu Baccarat thường được làm bằng pha lê cao cấp, được chế tác vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo.

    Với Thiết kế đẹp mắt, kết hợp cùng đặc tính bóng và trong suốt giúp tôn lên màu sắc của rượu, ly rượu Baccarat sẽ là người bạn "không thể thiếu" trong bất kì buổi tiệc nào.

    3. Lọ hoa:

    Mỗi chiếc lọ hoa Baccarat đều mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp, là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian trưng bày hoặc là một món quà độc đáo và đầy ý nghĩa dành cho những người thân yêu.

    4. Bộ đồ ăn:

    Với màu sắc lấp lánh, rực rỡ, những bộ đồ ăn Baccarat không chỉ khiến cho bữa ăn trở nên đặc biệt mà còn là điểm nhấn hoàn hảo cho bàn tiệc hoặc không gian ăn của bạn.

    5. Đồ decor:

    Baccarat còn cung cấp nhiều sản phẩm decor khác nhau, đáp ứng nhu cầu trang trí và sưu tầm của nhiều đối tượng khách hàng.

    Với sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc phong phú và độ tinh khiết của pha lê, mỗi sản phẩm decor từ Baccarat đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, làm sống động thêm không gian sống của bạn.

     

    Baccarat không những là một thương hiệu xa xỉ, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong ngành Công nghiệp pha lê và Thiết kế Trang trí Nội thất.

    Trải qua hơn hai thế kỷ lịch sử, Baccarat không ngừng chứng tỏ sự xuất sắc và sáng tạo trong từng sản phẩm. Từ những chiếc đèn chùm lộng lẫy đến những bộ ly thủy tinh mỹ nghệ, mỗi sản phẩm của Baccarat đều là một tác phẩm nghệ thuật được thổi hồn bởi tài năng và tâm huyết của các Nghệ nhân.

    Với danh xưng "Huyền thoại trong giới pha lê", hy vọng rằng trong tương lai Baccarat sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng không ngừng cho các nhà Thiết kế và những người yêu thích nghệ thuật trên khắp thế giới.

    Trên đây là những thông tin hữu ích mà JDesign Co., LTD cung cấp về: “Baccarat – Viên Kim cương của Thế giới Pha lê”. Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về Thương hiệu Baccarat để đưa ra quyết định chính xác nhất lựa chọn sản phẩm phù hợp cho không gian của mình.

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #kientruc #noithat #baccarat #phale