CÁC GỢI Ý TRONG THIẾT KẾ KHÔNG GIAN BAN CÔNG

    Không gian ban công đóng một vai trò rất quan trọng tổng thể thiết kế nội thất của một ngôi nhà. Đối với nhiều người, ban công vừa góp phần tạo nên điểm nhấn, nét trang trí, vừa là một phân khu chức năng cần thiết ảnh hưởng đến nhu cầu, lối sống sinh hoạt của người sử dụng hằng ngày. Chính vì vậy, Thiết kế không gian ban công ngày càng được chú trọng, qua bài viết dưới đây, hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu: “CÁC GỢI Ý TRONG THIẾT KẾ KHÔNG GIAN BAN CÔNG”

    I.   Lý do cần thiết kế không gian ban công:

    1. Tạo tính thẩm mỹ, tăng giá trị cho không gian ngôi nhà: 

    Khi bạn tận hưởng tối đa không gian sống và thiết kế ban công, căn hộ sẽ trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Sống trong một không gian đẹp, bạn sẽ thấy đó đúng là mái ấm, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau những ngày dài mệt mỏi với những bộn bề của cuộc sống. Mọi muộn phiền lúc này sẽ được xua tan đồng thời nạp thêm năng lượng tích cực cho ngày mới.

    2. Công năng sử dụng:

    Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình sẽ lựa chọn thiết kế theo những công năng riêng. Nhưng hiện nay, đa phần nhu cầu của mọi gia đình chủ yếu hướng đến không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, còn hướng tới xu hướng hiện đại, sang trọng không những tăng tính sinh động mà còn làm tăng giá trị sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những thành phố đông đúc và khói bụi.

    3. Tăng diện tích sử dụng:

    Việc thiết kế ban công có thể giúp chúng ta tối ưu hóa không gian sử dụng, tận dụng không gian trống trên các tầng áp mái và tăng diện tích sử dụng của căn hộ. Đặc biệt là nhiều gia đình có diện tích ban công nhỏ hẹp. Vì lý do đó, chúng ta phải thiết kế một cách hợp lý để tăng diện tích sử dụng cho chúng. 

    II. Các gợi ý trong thiết kế không gian ban công:

    1. Tạo không gian xanh: 

    Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và muốn tạo một không gian sống xanh mát thì việc thiết kế ban công bằng cách trồng các loại cây xanh, hoa, cỏ để tạo ra một nguồn năng trong lành, tươi mới là điều vô cùng hợp lý. Sẽ rất tuyệt vời cho bạn và gia đình khi có thể thư giãn tại ban công sau một ngày làm việc căng thẳng.

    2. Biến ban công thành thành nơi thư giãn, cải thiện sức khỏe:

    Nghe có vẻ “lớn lao” nhưng thực tế, việc sở hữu một phòng thiền hay tập yoga ngay tại nhà không phải là điều quá khó. Chỉ với một vài vật dụng đơn giản cùng một chút thẩm mỹ là bạn đã có thể tạo ra được một không gian tập yoga cho riêng mình. Giữa không gian trong lành tại nhà, không phải mất mất năng lượng đi ra ngoài với sự ồn ào, khói bụi thì không gian tập ở nhà quả là một ý tưởng vô cùng độc đáo.

    3. Sử dụng hiệu ứng ánh sáng: 

    Ánh sáng có thể làm thay đổi không khí và ảnh hưởng đến thị giác cũng như cảm giác của bạn về toàn bộ không gian ban công nhà mình. Cách lắp đặt hệ thống ánh sáng và lựa chọn các thiết bị chiếu sáng là một trong những khía cạnh quan trọng của toàn bộ quá trình thiết kế ban công. Một hệ thống ánh sáng hoàn hảo sẽ giúp cho ban công nhà bạn trở nên ấm cúng và tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái.

    4. Linh hoạt trong ứng dụng sử dụng vật liệu thiết kế:

    Việc sử dụng linh hoạt các vật liệu thiết kế là một cách thức thiết kế cho ban công căn hộ cũng như nhà ở một cách vô cùng hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các loại trần, tường, sàn khác nhau như gạch, gỗ hay sàn nhựa phù hợp với phong cách và màu sắc của không gian sống nhằm tạo ra một không gian đẹp mắt.

    5. Sử dụng bàn, ghế và các đồ nội thất trang trí khác:

    Sử dụng bàn, ghế và các đồ nội thất khác là thiết kế rất phổ biến nhưng vô cùng hợp lý. Bạn có thể thêm những lựa chọn như một chiếc ghế tựa và bàn uống trà,… Ngoài đồ nội thất, có thể thêm các chi tiết như chậu cây, khung ảnh, võng lớn .... Nếu muốn đề cao sự tối giản, chỉ cần nhấn mạnh vào nội thất độc đáo, đồng thời tận dụng sức mạnh của không gian trống trong thiết kế. Bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự yên tĩnh và thanh bình trong không gian ban công của mình.


     

    III. Một vài điểm cần lưu ý trong thiết kế không gian ban công:

    Khi thiết kế và trang trí ban công, bạn cần phải chú ý những vấn đề sau để không gian nhỏ ngoài trời được trở nên hoàn hảo.

    - Để có được một ban công ưng ý thì bạn nên chú ý đến đặc điểm cũng như hiện trạng của ngôi nhà sao cho phù hợp với diện tích, hình thái và kết cấu. Bên cạnh đó nên dựa trên đặc thù của thiết kế là nhà phố hay chung cư cao tầng để có thể thiết kế một không gian ngoài trời phù hợp.

    - Ưu tiên các vật liệu phù hợp với môi trường và có tính bền vững. Các thiết bị như bàn, ghế là các loại được thiết kế riêng sử dụng ngoài trời như các loại vật liệu không thấm nước, chịu được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, đảm bảo độ nặng để không bị gió xô đẩy.

    - Cần xem xét đến tổng thể ngôi nhà, tránh cảm giác rời rạc, không có sự gắn bó với không gian nội thất bên trong. Đặc biệt nên quan tâm đến vấn đề về phong thủy.

    Việc thiết kế một ban công không phải là quá khó. Chỉ cần bạn dành thời gian tìm hiểu và chịu khó tham khảo và áp dụng vào không gian nhà mình. Chắc chắn cách sẽ giúp bạn cải thiện ngay lập tức ban công của gia đình, vừa xanh, đẹp lại còn là nơi nghỉ ngơi cực kỳ lý tưởng.

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #thietkebancong #hiendai #bancongdep