CÁC LOẠI CỬA PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

    Ngành xây dựng ngày càng phát triển, cùng với đó là sự ra đời của nhiều loại vật liệu xây dựng mới, mang tính ứng dụng cao, sự đa dạng và phong phú cho thị trường xây dựng nói chung và thị trường nội thất nói riêng. Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện công trình, cửa là một bộ phận quan trọng góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, tăng giá trị thẩm mỹ. Mỗi vị trí khác nhau cần lựa chọn cửa với đặc điểm kỹ thuật, tính chất vật liệu, kích thước, mẫu mã sao cho phù hợp,… để giúp bạn có thêm thông tin và đưa ra sự lựa chọn thích hợp, dễ dàng hơn với công trình của mình. Qua bài viết này, hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu ” CÁC LOẠI CỬA PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG”:

    I. Phân loại các loại cửa:

    Cửa bao gồm nhiều loại, phân theo từng chức năng, trong đó có hai loại cửa chính xuất hiện nhiều trong công trình thường thấy nhất, được kể đến là:

    - Cửa bao quanh gồm: Cổng và Cửa chính, loại cửa này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn cho công trình, đồng thời là bộ phận tạo điểm nhấn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho kiến trúc ngoại thất tổng thể.

    - Cửa thông phòng bao gồm: Cửa đi thông phòng, Cửa WC, với chức năng phân chia không gian giữa các khu vực bên trong của công trình, góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho thiết kế không gian nội thất.

    II. Đặc điểm các loại cửa:

    1.Cửa bao quanh:

    Do vị trí của cửa bao quanh tiếp xúc trực tiếp với môi trường khí hậu, nên bạn cần lựa chọn những chất liệu cửa chắc chắn chống chịu tốt với thời tiết, đồng thời đây cũng là vị trí lấy sáng chủ yếu cho công trình nên diện tích lắp cửa lớn, nên chia cánh cửa cho phù hợp. Các vật liệu cấu thành nên cửa bao quanh được biết đến phổ biến như: sắt, đồng, inox, nhôm, kính, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ nhựa,…

    1.1. Cổng:

    Nằm ở vị trí ngăn cách khu đất với không gian xung quanh, thường được sử dụng ở công trình nhà vườn, biệt thự ngăn cách sân với đường, và ảnh hưởng trực tiếp tới tổng thể ngoại thất và sự an toàn của công trình. Vì thế, cần chú trọng lựa chọn kích thước cổng tương xứng với kích thước công trình, và vật liệu cấu thành phù hợp.

    - Về kích thước cổng, để có một kích thước cổng vừa thẩm mỹ và phong thủy tốt có thể dựa theo kích thước Lỗ Ban để thiết kế cổng. Hiện nay loại thước thường được sử dụng là thước lỗ ban 52,2cm cho ra các kích thước cổng phù hợp khác nhau.

    - Về vật liệu cấu thành, để đáp ứng các yếu tố về tính bền bỉ với thời tiết và đảm bảo sự an toàn cho công trình thì các loại cổng được sử dụng phổ biến như cổng sắt, đồng, inox.

    a. Cổng sắt:

    Cổng sắt cấu tạo bao gồm: cánh cổng sắt và trụ cổng sắt gắn cố định vào tường. Đặc biệt phần cánh cổng sắt được ghép từ những thanh sắt hộp có độ bền cao được phủ sơn tĩnh điện, kết hợp với bộ phụ kiện đi kèm là thép mạ kẽm tạo lên sản phẩm hoàn chỉnh chắc chắn. Với chất liệu là hợp kim sắt dễ gia công, uốn cong tốt, nên có thể tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau như cổng sắt CNC, cổng sắt mỹ thuật,… Cổng sắt được sử dụng phổ biến nhờ mẫu mã đang dạng, giá thành rẻ, và sự bền bỉ với thời gian.

    b. Cổng đúc đồng:

    Cổng đúc đồng là cổng được đúc bằng vật liệu đồng, loại đồng thường được sử dụng là loại đồng vàng hoặc đồng đỏ. Vì đặc tính dễ dàng dát mỏng, dễ uống nên nó người ta có thể đúc ra thành nhiều mẫu mã, kiểu dáng với các dạng hoa văn khác nhau. Tuy nhiên do khối lượng của đồng rất lớn, một chiếc cổng đồng sẽ rất nặng, đòi hỏi quá trình thi công phức tạo cần nhiều máy móc, do đó giá thành của cổng đúc đồng rất cao.

    c. Cổng inox:

    Cổng inox là sản phẩm được gia công từ những tấm, ống, thanh inox 304 trải qua công đoạn cắt, hàn, đánh bóng bằng những máy móc và thiết bị chuyên dụng. Đặc điểm nổi bật của cổng inox là màu bạc sáng bóng, không cần sơn phủ vì vậy nó có giá thành rẻ phù hợp với nhiều công trình.

    1.2. Cửa chính:

    Thiết kế ở mặt tiền công trình, nơi giao thoa giữa không khí bên trong và ngoài, đón khí, ánh sáng vào nhà. Cửa chính giúp hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của mọi người trong căn nhà.

    - Kích thước cửa chính sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ không gian nội thất, và tùy vào diện tích mặt tiền công trình thì cửa chính sẽ có các thông số kỹ thuật khác nhau.

    - Tương tự như cổng, cửa chính cũng có công năng đảm bảo an toàn cho công trình, nên vật liệu cấu thành sẽ ưu tiên chắc chắn, bền bỉ, và mang tính thẩm mỹ cao như gỗ tự nhiên, nhôm kính, kính, cửa cuốn,…

    a. Cửa chính gỗ tự nhiên:

    - Thông tin cơ bản: Cửa chính gỗ tự nhiên được làm từ gỗ khai thác từ rừng trồng hoặc rừng nguyên sinh, do đó loại cửa này có giá thành cao hơn các loại cửa khác. Các loại gỗ tự nhiên được ứng dụng phổ biến làm cửa cửa phải kể đến như gỗ sồi, căm xe, gõ đỏ, óc chó, lim,… Đây là những loại gỗ cứng chắc, vân đẹp, bền, dễ dàng chạm khắc linh hoạt với nhiều hoa văn cầu kỳ trên nền vân gỗ độc nhất.

    - Phụ kiện cửa chính gỗ tự nhiên nên lựa chọn phụ kiện tốt vì sẽ làm tăng thêm giá trị của cánh cửa, đồng thời cũng giúp ngôi nhà an toàn hơn, kết cấu đóng mở cứng cáp và vận hành êm ái hơn:

    + Tay nắm và khóa nên lựa chọn loại với chất liệu như đồng, sắt, thép và inox đảm bảo sự an toàn. 

    + Bản lề cửa là một trong những phụ kiện gắn liền và quan trọng của cửa gỗ, thường được làm bằng vật liệu inox. Tùy vào kích thước cánh cửa có thể lựa chọn hai loại bản lề phổ biến là bản lề lá và bản lề mẹ con.     

    + Phụ kiện chặn cửa giúp cho bộ cửa không bị chấn động mạnh do va đập vào thành tường, hai loại chặn cửa phổ biến là chặn cửa bán nguyệt và hít nam châm cửa gỗ.

    + Tay co thủy lực: phụ kiện làm hạn chế lực tác động ngoại cảnh lên các cánh cửa, đồng thời cũng có khả năng tự động đóng cửa khi mở ra ngoài.

    - Ưu điểm:

    + Cửa gỗ tự nhiên có vân gỗ đẹp, mỗi loại gỗ sẽ có vân khác nhau và độc nhất.

    + Gỗ có thể chạm khắc, thiết kế hoa văn tinh xảo nhất, mang lại nét thẩm mỹ độc đáo, sang trọng và đẳng cấp nhất.

    + Gỗ thường có độ bền rất cao, ngoài ra, 1 số loại gỗ hiếm thì có giá trị tăng cao theo năm tháng.

    + Gỗ cứng, chắc chắn, có thể chịu được 1 lực tác động rất lớn.

    - Nhược điểm:

    + Gỗ ngày càng khan hiếm do nạn chặt phá rừng, vì thế, đa số gỗ hiện nay đều được nhập khẩu với giá thành rất cao. Chi phí chế tác thủ công cũng đẩy giá thành của cửa lên cao hơn. Do đó, để sở hữu bộ cửa gỗ chất lượng, bạn phải bỏ nhiều chi phí hơn các loại cửa khác.

    + Khả năng cong vênh, co ngót cao nếu gỗ không được xử lý đúng cách. Hiện tượng cong vênh, co ngót thường xảy ra khi sử dụng cửa lâu dài.

    + Mối mọt là nguyên nhân phổ biến khiến cửa gỗ xuống cấp nếu không bảo trì thường xuyên, tuy nhiên nếu sử dụng các loại gỗ quý thì sẽ hạn chế một cách tương đối mối mọt gây hại.

    b. Cửa chính nhôm kính:

    - Thông tin cơ bản: Cửa nhôm kính được cấu tạo gồm hai thành phần chính là phần khung nhôm, hệ kính cường lực và phụ kiện cửa. Về cơ bản khung nhôm cấu tạo từ các thanh nhôm được bắt ghép với nhau định hình thành khung và đố cửa  tạo dựng sự chắc chắn và phần kính cường lực lấy ánh sáng và tạo thẩm mỹ cho cửa. Phần phụ kiện cửa bao gồm:

    + Thanh Profile của cửa nhôm kính được cấu tạo bao gồm 2 phần đó là phần trong nhà và phần ngoài nhà được ghép lại với nhau thông qua công nghệ hợp chất nhựa cao su ADP cứng không giòn có tính đàn hồi và độ bền cao.

    + Gioăng cao su được lắp tại tất cả các điểm tiếp xúc kính, tiếp xúc đóng, mở để tạo cho cửa kín độ khít hoàn toàn, giúp cho quá trình vận hành êm ái.

    + Hệ kính dùng cho cửa nhôm kính bao gồm kính an toàn, kính laminate, kính hộp để đảm bảo cửa kính có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt nhất.

    + Hệ phụ kiện kim khí đồng bộ được sử dụng phổ biến là loại khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện cửa mở quay, mở trượt, xếp… Bản lề được dùng thường là bản lề 3D đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.

    - Ưu điểm:

    + Các loại cửa nhôm kính được làm từ chất liệu kính cường lực có độ bền cao, chịu được bão và thời tiết khắc nghiệt.

    + Khả năng cách âm, cách nhiệt, chống bụi tốt, có khả năng tiết kiệm điện năng làm giảm sự tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

    + Cửa kính cường lực có thiết kế đẹp, sang trọng, có thể tùy chỉnh kích thước, hình dáng, màu sắc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    + Vật liệu nhôm và kính có tính chất thân thiện với môi trường, dễ dàng bảo trì và vệ sinh.

    - Nhược điểm:

    + Ít mẫu mã và màu sắc để lựa chọn. Cửa nhôm cũng có những màu sắc đơn sắc nên phù hợp với phong cách hiện đại;

    + Cửa bị hạn chế trong thiết kế hoa văn, chỉ hình thành được những hình dạng đơn giản;

    + Giá thành tương đối cao do giá thành của kính cường lực hiện nay tăng cao.

    - JDesign gợi ý bạn một số hãng uy tín cung cấp cửa nhôm kính: Việt Pháp, Xingfa, MaxPro,…

    c. Cửa kính cường lực:

    - Thông tin cơ bản: Hệ cửa kính trong suốt dễ dàng đón nhận ánh sáng và mở rộng không gian nhìn, thích hợp với các ngôi nhà ống liền kề nhau, cửa kính giúp tạo độ thoáng, rộng rãi hơn với ưu thế về thẩm mỹ, sang trọng, cửa kính cường lực đang dần chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam hiện nay. Cấu tạo cửa kính gồm kính cường lực bao gồm:

    + Cửa kính cường lực có độ dày đa dạng từ 10mm trở lên, có khả năng dẫn sáng, cách âm, cách nhiệt rất tốt

    + Bản lề được làm từ Inox 304 hoặc thép hợp kim với vai trò bảo vệ và cố định hệ thống cửa kính cường lực.

    + Kẹp cửa kính cường lực với vai trò cố định tấm kính vào hệ thống cửa được thiết kế đồng bộ, đẹp mắt, chống gỉ sét tốt và có nhiều loại như kẹp L, kẹp giữa, kẹp trên, kẹp dưới.

    + Tay nắm/tay đẩy gồm 2 phần nằm đối xứng nhau qua tấm kính có chức năng tạo sự thuận tiện cho quá trình đóng mở cửa, tránh dính vết lên kính.

    + Khóa sàn có chức năng cố định hệ thống cửa và đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm, khóa có rất nhiều loại như: khóa bán nguyệt đơn, khóa bán nguyệt kép, khóa chốt tròn, khóa tay âm,...

    - Ưu điểm:

    + Khả năng truyền ánh sáng: Sử dụng kính trong kiến trúc không chỉ giúp bạn kết nối trực quan với thế giới bên ngoài mà còn đưa ánh sáng tự nhiên tràn vào ngay cả khi ngôi nhà đóng cửa.

    + Chống thời tiết và chống rỉ: Không giống như bất kỳ vật liệu nào khác, kính có thể chịu được tác động của nước, gió, nắng và các tác động môi trường khác mà không làm mất đi vẻ ngoài và tính toàn vẹn của nó.

    + Chất cách điện tuyệt vời: Kính được coi là chất cách điện tuyệt vời. Trong trường hợp không có các điện tử tự do, nó đảm bảo rằng bạn an toàn trước mọi nguy cơ về điện có thể xảy ra.

    + Có thể tái chế : Kính có thể tái chế 100% tức là nó không bị phân hủy trong quá trình tái chế và thậm chí có thể được sử dụng làm nguyên liệu thô trong ngành xây dựng .

    + Tôn thêm vẻ đẹp của cấu trúc: Sử dụng kính làm vật liệu xây dựng làm nổi bật vẻ đẹp và sự sang trọng của tòa nhà. Nó có bề mặt nhẵn và bóng, là vật liệu lý tưởng cho các phòng trưng bày.

    - Nhược điểm:

    + Dễ vỡ: Kính khi chịu lực tác động rất dễ bị vỡ. Hơn nữa, các cạnh vỡ của kính đủ sắc để gây thương tích. Không phù hợp cho các khu vực thường xảy ra động đất.

    + Hấp thụ nhiệt: Kính tạo ra mức bức xạ mặt trời cao và giữ nhiệt. Do đó, nó không thích hợp cho việc xây dựng các tòa nhà ở các vùng khí hậu quá nóng.

    + Tăng chi phí tổng thể của tòa nhà: Kính là vật liệu đắt tiền so với các vật liệu khác được sử dụng trong ngành xây dựng, cuối cùng làm tăng tổng chi phí của tòa nhà.

    - Hiện nay trên thị trường rất nhiều các hãng phân phối cửa kính, JDesign gợi ý bạn một số hãng uy tín như Kính Hải Long, Kính Việt Nhật, Kính Á Châu,…

    d. Cửa cuốn:

    - Thông tin cơ bản: Cửa cuốn là một loại cửa gồm nhiều nan song song nối với nhau bằng các liên kết, các nan được thiết kế rỗng và có hèm liên kết 1 đầu để có thể cuồn lồng vào nhau mà không bị rối khi xổ ra. Cửa cuốn là loại cửa được đánh giá là có độ an toàn cao, vì vậy đa số những ngôi nhà mặt phố, cửa hàng kinh doanh đều lựa chọn dòng cửa này. Bên cạnh đó, khi sử dụng cửa cuốn, bạn sẽ tối đa hóa được mặt tiền, tiết kiệm diện tích. Về cơ bản cấu tạo của cửa cuốn bao gồm:

    + Các nan thường được làm bằng nhôm định hình sơn tĩnh điện hoặc inox, có thể đóng mở bằng động cơ hoặc kéo tay tùy theo nhu cầu khi lắp đặt;

    + Motor cửa bao gồm thân mtor, hộp nhận tín hiệu, tay điều khiển, nút bấm âm tường, bộ mặt bích;

    + Lưu điện cửa cuốn là thiết bị cấp điện cho cửa khi điện lưới bị mất.

    - Ưu điểm:

    + Tiết kiệm không gian do toàn bộ phần thân cửa được cuộn tròn vào 1 lô cuốn hình tròn trên đỉnh cửa.

    + Có độ an toàn cao nhất do tính chất của sắt cứng, chịu tác động lực lớn. Đồng thời, cửa cuốn bằng sắt thường được ứng dụng các công nghệ hiện đại, giúp nâng cao khả năng bảo vệ ngôi nhà. Do đó, bạn sẽ thường thấy loại cửa này ở các ngôi nhà mặt tiền giáp đường lớn, các hộ gia đình kinh doanh…

    + Cửa cuốn sắt có thể phù hợp với các kích thước lớn của cửa đi chính.

    - Nhược điểm:

    + Cửa cuốn sắt thường phát ra âm thanh ồn ào khi đóng hoặc mở cửa

    + Thẩm mỹ của cửa cuốn sắt cũng không bắt mắt, đồng thời không kết hợp được các phụ kiện khác.

    + Cửa sắt thường bị ăn mòn, oxy hóa do tác động của môi trường nếu sử dụng trong thời gian dài, không bảo trì

    + Không có khả năng cách âm, vì thế các gia đình thường lắp đặt thêm 1 loại cửa cách âm khác phía trong.

    - Các loại cửa cuốn trên thị trường hiện nay rất đa dạng về xuất xứ, chủng loại, mẫu mã, JDesign gợi ý bạn một số thương hiệu cửa cuốn uy tín như: cửa cuốn Austdoor, cửa cuốn Eurowindow, cửa cuốn Sao Việt,…

    2. Cửa đi thông phòng

    Cửa thông phòng được sử dụng nhằm tạo các không gian riêng biệt. Đối với nhà ở cửa thông phòng ngăn cách không gian bao gồm cửa phòng ngủ, cửa phòng WC, cửa phòng bếp,... Đối với các khu vực chung như showroom, nhà hàng thì cửa đi thông phòng thường ngăn không gian chung với phòng nhân viên, hay các phòng VIP,…

    Mỗi vị trí cửa đi thông phòng với diện tích và mục đích sử dụng khác nhau cần kích thước phù hợp khác nhau, thông thường kích thước trung bình khoảng 81cm (ngang) x 215cm (cao).

    Với đặc điểm tần suất sử dụng thường xuyên, cửa thông phòng thường được ưu tiên sự nhẹ nhàng và có tính thẩm mỹ cao. Vật liệu cấu thành nên cửa thông phòng rất đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng. Điển hình cửa WC yêu cầu vật liệu có tính chống ẩm mốc, chống han gỉ và có độ bền cao, cửa phòng làm việc yêu cầu khả năng cách âm tốt, cửa phòng ngủ yêu cầu tính thẩm mỹ cao,… JDesign giới thiệu đến bạn thông tin về các loại cửa thông phòng đang được sử dụng phổ biến: cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp, cửa gỗ nhựa, cửa composite, cửa nhôm, cửa kính.

    a. Cửa thông phòng gỗ tự nhiên:

    Cửa thông phòng gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo để ngăn cách không gian phòng ngủ bởi tính thẩm mỹ cao, vẻ đẹp đặc trưng của mỗi loại gỗ sẽ làm điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng.

    Khác với cửa chính, cửa thông phòng có kích thước nhỏ hơn, phụ kiện đi kèm cũng đơn giản hơn. Thông thường với những công trình mức đầu tư kinh phí cao thì cửa chính và cửa đi thông phòng được sử dụng chung một loại gỗ đem đến sự thống nhất cho tổng thể.

    Ưu và nhược điểm của cửa đi thông phòng gỗ tự nhiên tương tự như cửa chính gỗ tự nhiên, bạn có thể tham khảo và cân nhắc cho sự lựa chọn của mình.

    b. Cửa thông phòng gỗ công nghiệp

    - Thông tin cơ bản: Khi gỗ tự nhiên đang khan hiếm khiến cho giá thành tăng cao, cửa gỗ công nghiệp ra đời giải quyết phần nào nhu cầu về cửa gỗ. Cửa gỗ công nghiệp là một loại ván gỗ ép có độ dày từ 6 - 8mm với bề mặt hoàn thiện đa dạng theo nhu cầu. Sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính nổi bật và đã khắc phục được những hạn chế của cửa gỗ tự nhiên. Cấu tạo của cửa thông phòng gỗ công nghiệp bao gồm:

    + Phần cánh cửa với hai mặt là lớp gỗ MDF hoặc HDF, bề mặt gỗ được xử lý với công nghệ tấm PVC laminate hoặc sơn PU tùy vào nhu cầu của công trình, đảm bảo cấu tạo cửa bằng phẳng, cứng cáp, vững chắc.

    + Bản lề cửa là phụ kiện được sử dụng chất liệu thép không gỉ với thiết kế thông minh và hạn chế tối đa khe hở khi lắp đặt.

    + Tay nắm và khóa cửa cũng đều làm từ chất liệu thép không gỉ với thiết kế sang trọng, đơn giản.

    + Khóa tay gạt inox, bền bỉ và dễ dàng sử dụng.

    - Ưu điểm:

    + Giá thành của các loại cửa gỗ công nghiệp thường thấp hơn so với cửa gỗ tự nhiên. Điều này là do các cửa gỗ công nghiệp có nguồn nguyên liệu tận dụng những phế phẩm từ gỗ tự nhiên và được sản xuất với số lượng lớn.

    + Cửa gỗ công nghiệp, đặc biệt là cửa làm bằng MDF hay HDF, có khả năng chống cong vênh tốt hơn cửa gỗ tự nhiên và bề mặt được làm nhẵn đều.

    + Đa dạng mẫu mã, tận dụng được nét thẩm mỹ từ vân gỗ thiên nhiên nên có nhiều màu sắc, phù hợp với các yêu cầu khác nhau của từng công trình.

    - Nhược điểm:

    + Cửa gỗ công nghiệp rất dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước.

    + Vì là sản phẩm nhân tạo, cửa gỗ công nghiệp không còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ sang trọng như cửa gỗ tự nhiên.

    + Cửa gỗ công nghiệp được gia công lại từ các vụn gỗ nên khả năng cách âm, cách nhiệt thấp. Đồng thời, nguyên liệu được ép thành tấm, nên khó chống lại mối mọt.

    - JDesign gợi ý bạn một số hãng uy tín cung cấp cửa gỗ công nghiệp: cửa gỗ Huge, cửa gỗ An Cường, cửa gỗ Eurowindow,…

    c. Cửa thông phòng composite:

    - Thông tin cơ bản: cánh cửa composite được làm từ hợp chất 30% bột gỗ và 70% nhựa PVC đúc nguyên khối ở nhiệt độ cao. Cấu tạo cửa composite bao gồm:

    + Lỗ rỗng cách âm, cách nhiệt hạn chế mức thấp nhất về ô nhiễm tiếng ồn, và giảm ảnh hưởng nhiệt độ của môi trường bên ngoài.

    + Bề mặt dán 2 lớp film PVC: chất liệu này đã giúp cho cửa có tính năng chống thấm tốt, hạn chế tình trạng cong vênh khi có tác động của ngoại lực.

    + Bản lề inox: Chắc chắn, tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ hệ thống cửa. Đối với cửa composite, bạn nên sử dụng loại bản lề âm dương – mẹ con.

    + Khuôn bao: Cánh cửa composite có lớp khuôn bao, giúp cho cửa có tính thẩm mỹ cao hơn. Bảo vệ những lớp cấu tạo bên trong của cửa được chắc chắn hơn.

    + Gioăng cao su giảm chấn: Khả năng chịu nén tốt, giúp cửa không bị lỏng, biến đổi hình dạng trong quá trình đóng/mở thường xuyên.

    + Thanh nẹp: Giúp kết nối giữa nẹp cửa và khuôn cửa.

    - Ưu điểm:

    + Đa dạng thiết kế tinh xảo, mẫu mã với màu sắc sắc nét, bóng mịn và có độ tương phản cao;

    + Cửa có khả năng chống cháy và có độ co giãn cao;

    + Giảm khả năng chảy xệ sau thời gian dài sử dụng vì trọng lượng nhẹ;

    + Khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, khi đóng mở cửa không gây ồn ào;

    + Không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe và môi trường.

    - Nhược điểm:

    + Do cửa composite có độ hoàn thiện cao, nên việc nhầm lẫn về kích thước, màu sắc hoặc kiểu dáng khiến cửa composite rất khó chỉnh sửa, buộc phải thay mới toàn bộ;

    + Trọng lượng của gỗ khá nhẹ so với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

    + Khả năng chịu lực ở mức trung bình là một nhược điểm cửa nhựa composite do cấu tạo các khoang rỗng bên trong cửa.

    - Hiện nay trên thị trường rất nhiều các hãng phân phối cửa nhựa composite, một số hãng uy tín có thể kể đến như: Ecovina, BigDoor, Sao Nội Thất,…

    III. Tiêu chí lựa chọn:

    Qua bảng dưới đây, JDesign tổng hợp các thông tin cơ bản về cửa bao quanh và cửa thông phòng, bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho công trình của mình:

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #cuathongphong #cuabaoquanh