CÁC LOẠI ĐÈN CHIẾU SÁNG TRONG KHÔNG GIAN NỘI THẤT

    Ngày nay, khi kiến trúc nội thất ngày càng trở nên đa dạng thì việc thiết kế không gian chiếu sáng cho nội thất bằng các loại đèn chiếu sáng là việc làm không thể thiếu. Thiết kế ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra tâm trạng phù hợp và điều chỉnh môi trường xung quanh cho không gian nội thất thêm ấn tượng.

    Các loại đèn chiếu sáng rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong không gian nội thất. Bài viết hôm nay, JDesign Co., LTD sẽ giới thiệu cùng bạn các loại đèn chiếu sáng thông dụng và được nhiều người sử dụng nhất.

    1. Đèn âm trần/Downlight:

    Là sản phẩm chiếu sáng âm trần mang phong cách tinh tế, tạo ra điểm nhấn trang trí cho nội thất trong căn phòng nhưng vẫn giữ được hiệu suất ổn định trong thời gian dài, tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí sử dụng, an toàn với con người và thân thiện với môi trường nên được sử dụng rộng rãi.

    Đèn Led âm trần được coi là một trong những sản phẩm có nhiều ưu điểm nhất như:

    – Tiết kiệm điện năng 60% so với các đèn truyền thống.

    – Tuổi thọ sử dụng của đèn cao, lên đến 50.000 giờ chiếu sáng. Và không hạn chế số lần bật/tắt cao gấp 2-3 lần so với đèn thông thường.

    – Hệ số trả màu (CRI>85) cho chất lượng ánh sáng tự nhiên trung thực đáp ứng được tiêu chuẩn chiếu sáng Việt Nam TCVN 7114:2008.

    – Đèn thân thiện với môi trường do không chứa thủy ngân độc hại. Đồng thời không phát tia tử ngoại, an toàn cho môi trường và cho người sử dụng.

    – Dễ dàng lắp đặt nhờ hệ thống tai cài giúp lắp đặt và thay thế dễ dàng chỉ sau vài thao tác đơn giản.

    2. Đèn Led tuýp:

    Đèn Led tuýp là một trong những dòng đèn Led thông dụng, được ứng dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, chung cư, phòng họp, bệnh viện và trường học... cùng với những ưu điểm nổi trội như:

    - Chỉ số hoàn màu cao (CRI > 90) cho màu ánh sáng tự nhiên, trung thực, sắc nét.

    - Tiết kiệm 85% điện năng so với các loại đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.

    - Dễ dàng lắp đặt, thay thế, sửa chữa.

    Với nhiều lợi ích này nên sản phẩm còn được sử dụng rộng rãi trong các siêu thị, cửa hàng lớn giải pháp thay thế cho các loại đèn huỳnh quang. Bóng Led dạng ống tuýp thẳng này rất thích hợp sử dụng chiếu sáng cho văn phòng cao ốc, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, nhà xưởng…

    3. Đèn Led tấm Panel:

    Đèn Led Panel là loại đèn Led có thiết kế dạng tấm lớn, mỏng sử dụng lắp đặt âm trần, nổi trần hoặc thả trần với ưu điểm hiệu suất sáng cao, tiết kiệm điện. Với ưu điểm và kiểu dáng thiết kế như trên, đèn Led Panel là sự thay thế hoàn hảo cho các loại máng đèn huỳnh quang truyền thống. 

    Đèn Led Panel khổ lớn thường xuyên được ưu tiên sử dụng trong các phòng họp, phòng hội nghị và phòng làm việc ở các các toà nhà văn phòng. Với không gian rộng, lượng ánh sáng cần được cung cấp đầy đủ, việc kết hợp đèn Panel với các loại đèn văn phòng khác (VD: Đèn LED M15, đèn LED Downlight,…) là một sự lựa chọn của hầu hết các đội ngũ đầu tư, xây dựng, tư vấn thiết kế, chủ doanh nghiệp,… 

    4. Đèn Led ốp trần:

    Loại đèn Led ốp trần có thiết kế đa dạng, nhiều loại công suất khác nhau và rất dễ sử dụng. Công dụng chủ yếu của nó là tạo ánh sáng từ trần nhà xuống một cách đồng đều trên một diện tích rộng và làm đẹp cho căn phòng. Đèn có thể sử dụng trong điều kiện độ ẩm cao từ 0 đến 95%, nhiệt độ trung bình 20 đến 60 độ

    Đặc trưng của loại đèn Led ốp trần nổi  là có thân bằng chất liệu hợp kim có khả năng tản nhiệt. Đèn có nhiều loại công suất từ thấp đến cao giống đèn ốp trần thông thường, từ 3w đến 24w. Do sử dụng miếng chống chói và truyền ánh sáng gián tiếp nên ánh đèn phát ra đều và dễ chịu. Góc phát sáng của đèn là 150 nên hay được lắp đặt cho những công trình có trần thấp như văn phòng, khách sạn, phòng ngủ… đèn Led ốp trần hay được dùng để thay thế cho các bóng đèn compact.

    5. Đèn thả Led:

    Đèn thả Led là dòng sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong chiếu sáng nội thất hiện đại. Đèn thả Led có nhiều loại bao gồm: đèn thả trần phòng khách, đèn thả trần bàn ăn, đèn thả trần phòng ngủ... hoặc được sử dụng nhiều trong các showroom, đặc biệt là các loại đèn thả led quán cafeĐèn thả Led thường đa dạng về kiểu dáng như: trơn thanh lịch, quyến rũ, độc đáo, cho ánh sáng ấm và độ che phủ lớn, tạo nên không gian sang trọng.

    6. Đèn Spotlight âm trần:

    Đèn Spotlight âm trần là một loại đèn được lắp âm vào trần nhà, chỉ có một số ít bộ phận của đèn nằm ở ngoài còn phần thân đèn nằm được lắp giấu vào bên trong của trần nhà, chỉ có mặt đèn nằm phía ngoài. Đây là một mẫu đèn có góc chiếu hẹp và ánh sáng ánh sáng tập trung, thường để tạo sự nổi bật cho không gian, đồ vật được chiếu sáng như sân khấu, chiếu tranh, ảnh,…

    Mẫu đèn Spotlight âm trần thường được sử dụng nhiều trong các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, nhà hàng, quán cafe,v ới những ưu điểm nổi bật như thiết kế của đèn rất nhỏ gọn mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa giúp nổi bật không gian vừa tăng tính thẩm mỹ thì việc người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng là điều dễ h

    7. Đèn Spotlight ray:

    Đèn Spotlight ray giúp người dùng có thể điều chỉnh hướng ánh sáng theo ý muốn dọc theo thanh ray. Với góc chiếu đa dạng 15°, 24°, 36° cùng màu ánh sáng đa dạng, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong chiếu sáng nhà hàng, trung tâm thương mại

    Đèn Spotlight ray là một trong những sản phẩm được đưa vào ứng dụng ở nhiều nơi. Không chỉ sử dụng để chiếu sáng, đèn Spotlight ray còn được dùng để trang trí và tạo điểm nhấn. Chính vì vậy, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong chiếu sáng các khu vực như: Cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại, nội thất gia đình,…

    8. Đèn Led dây:

    Đèn Led dây là một trong những sản phẩm công nghệ chiếu sáng vô cùng thông minh được chế tạo từ Led có ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực chiếu sáng và trang trí nội, ngoại thất. Ngoài ra, đèn Led còn kết hợp với các loại đèn khác trong ngôi nhà như đè Led ốp trần, đèn Led âm trần giúp cho không gian thêm lung linh, lãng mạn và nổi bật hơnBên cạnh đó, việc sử dụng các thanh nẹp nhôm khi lắp đèn Led dây sẽ làm cho công trình có độ hoàn thiện cao hơn, sắc nét và dễ dàng thi công

    9. Đèn pha LED:

    Đèn pha Led sở hữu những tính năng nổi bật chống chịu được khí hậu khắc nghiệt bên ngoài phù hợp sử dụng ngoài trời như sân vườn, khu công viên, trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà là những ứng dụng thiết thực mà đèn pha Led mang lại. Với ánh sáng chất lượng, công suất cao, khả năng tiết kiệm điện tốt, đèn pha Led ngày càng được tin dùng tại thị trường Việt NamĐèn pha Led là thiết bị chiếu sáng thông minh được ứng dụng chiếu sáng cao ở các không gian ngoài trời như mặt tiền của nhà, khu công viên, sân vườn, sân thể thao mini với hiệu suất chiếu sáng cao mang đến sự thoải mái cho người dùng, đèn được thiết kế chắc chắn với độ kín IP65 chống bụi và thấm nước, đảm bảo an toàn chống chịu được nắng mưa, đảm bảo an toàn khi hoạt động ngoài trời và cho ánh sáng êm dịu tạo nên một khung cảnh đẹp đầy tinh tế cho khu vực được chiếu sáng. Đèn có cường độ chiếu sáng mạnh, khả năng chiếu xa và chiếu rọi cao.

    10. Đèn Led sân vườn:

    Đèn Led sân vườn có thể làm nổi bật cho những gốc cây lâu năm, những khóm hoa ven đường hay để chấm phá cho những con đường mộc mạc của khu vườn. Đèn Led sân vườn có thể hoà nhập một cách tự nhiên vào không gian xung quanh một cách hoàn hảo mang lại phong cách mới cho không gian

    Thiết kế dành cho cảnh quan với quy mô chiếu sáng nhỏ và trung, đèn Led sân vườn hoàn toàn đảm bảo khả năng chiếu sáng ở mức tiêu thụ năng lượng thấp. Với thiết kế ấn tượng và có nhiều kiểu dáng mẫu mã, đèn Led sân vườn trở thành một trong những sản phẩm đèn Led được ưa chuộng nhất đáp ứng mọi yêu cầu thiết kế cảnh quan.

    Trên đây là các mẫu đèn phổ biến và được dùng nhiều nhất trong thiết kế không gian nội thất. Hi vọng, sau bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về tác dụng của từng loại đèn và có sự lựa chọn phù hợp với không gian nội thất của mình.

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ với JDesign Co., LTD để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé!

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat