''CÂU CHUYỆN VỀ KAWS''

    Đã có niềm đam mê với những thú sưu tập xa xỉ từ Bearbrick, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với “Người đồng hành” KAWS. Tương tự như chú gấu bụng phệ, KAWS được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài khác biệt với hình tượng đầu lâu và hai con mắt chữ thập. KAWS không chỉ làm phong phú thêm nền văn hoá đại chúng hiện nay, mà còn được xem như một nhãn hiệu quen thuộc trong giới thời trang và giải trí. Vậy, KAWS là ai và điều gì khiến người ta yêu thích những thiết kế của anh đến vậy?


    I. Sơ lược về KAWS:

    Brian Donnelly, còn được biết đến với tên KAWS, là một nghệ sĩ và nhà thiết kế từ New York. Công việc của anh bao gồm việc sử dụng lặp đi lặp lại một dàn nhân vật và họa tiết tượng hình. Những nhân vật ban đầu được vẽ bằng 2D và phát triển lên 3D sau này.

    Cái tên ‘KAWS’ ra đời vào thập niên 90s, khi mà thành phố New York tràn ngập những biển quảng cáo được vẽ theo phong cách graffiti – tác phẩm của những nghệ sĩ đường phố. Những tác phẩm này xuất hiện khắp nơi, từ những ngõ ngách không người đến đại lộ tấp nập của thành phố. Ở New York, những nghệ sĩ được tự do sáng tạo trên bất cứ nơi nào có không gian. Brian khi đó chọn ghi dấu ấn cá nhân trên những biển quảng cáo ở trạm xe bus. Đó cũng là nơi anh khởi đầu thương hiệu cá nhân: KAWS.

    II. Phong cách và những artwork:

    Xuất thân từ nghệ thuật đường phố, nhưng những sáng tác của KAWS không chỉ dừng lại trên những biển quảng cáo ở đại lộ New York. Năm 1999, KAWS đã thực hiện chuyến du hành đầu tiên, vượt hàng vạn dặm đến với Tokyo, Nhật Bản. Cùng năm ấy, KAWS cho ra đời mô hình ‘The Companion’, cao 4,6m, sản xuất bởi thương hiệu Bounty Hunter. Ông tiết lộ: “Mô hình này được lấy cảm hứng từ những tác phẩm của Claes Oldenberg, một nhà điêu khắc nổi tiếng người Mỹ”.

    Ngay khi được tung ra, hình tượng Companion nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng. Đây chính là bước đà vững chắc để Kaws tiếp tục phát hành, trưng bày Companion và những tác phẩm khác ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như New York, Đài Bắc, Seoul, Tokyo,…

    Càng ngày những artwork của KAWS càng trở nên nổi tiếng và được xem như một mảnh ghép không thể thiếu vắng của nền văn hóa đại chúng. Nhờ vào phong cách sáng tạo độc đáo và khác biệt, KAWS từng bước phát triển vươn ra khỏi nghệ thuật đường phố để trở thành bậc thầy thiết kế trong giới thời trang và giải trí.

    Sự nổi tiếng của KAWS có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn: Tại sao mọi người lại phát cuồng vì các sản phẩm liên quan đến KAWS? Liệu ai cũng có thể mua KAWS, hay nó chỉ là một nhân vật được gắn tag “limited edition – phiên bản giới hạn” để đẩy giá lên một mức cao đến vô lý như những đôi sneakers hay các sản phẩm thời trang khác?

    Kể từ 2004, KAWS xuất hiện nhiều trên các tác phẩm hợp tác cùng các nghệ sỹ hiphop. Những tác phẩm nổi bật có thể kể đến bìa album 8o8s và Heartbreaks của Kanye West, thiết kế giày cho Nike và Marc Jacobs, hợp tác với những nhãn hàng thời trang như A Bathing Ape, Comme Des Garcons, Undercover và Vans… Ngoài ra, còn có những thiết kế kết hợp cùng các nhân vật như The Smurfs, Snoopy, Mickey,… và nhiều nhân vật khác.

    Cùng JDesign Co., LTD ngắm nghía qua các BST nổi tiếng mà KAWS đã bắt tay nhé!

    KAWS x BearBrick

    KAWS x Nike

    KAWS x Dior

    KAWS x Uniqlo

    Nguồn tham khảo: Tổng hợp

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #kaws