GỖ ÓC CHÓ - KHỞI ĐẦU XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT

    Những năm gần đây, ngành nội thất đang chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của gỗ óc chó, thậm chí loại gỗ này còn trở thành trào lưu trong giới thi công nội thất và được ví như kiệt tác của tạo hóa. Có thế thấy rằng, nhiều căn Penthouse, Duplex, chung cư cao cấp hay biệt thự, nhà phố… đều xu hướng lựa chọn nội thất gỗ óc chó nhiều hơn như một cách để thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng và tạo giá trị thẩm mỹ riêng. Vậy nội thất gỗ óc chó có gì hot mà ưa chuộng đến vậy? Qua bài viết này, hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu về “GỖ ÓC CHÓ - KHỞI ĐẦU XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT” 

     

    I. Gỗ óc chó và Nguồn gốc:

    Gỗ óc chó (tiếng anh là Walnut) có tên khoa học là Juglans regia, thuộc họ cây Hồ Đào – một họ thực vật có hoa bao gồm các loại cây thân gỗ trong bộ Dẻ (Fagales). Họ thực vật này gồm 9 chi, có nhiều loại cây có giá trị thương mại cao như Óc Chó, Hồ Đào Pecan và Mạy Châu.

    Gỗ óc chó tự nhiên có xuất xứ chủ yếu từ châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, Bắc Mỹ là nơi cho ra đời những cây gỗ óc chó chất lượng nhất do ưu điểm về khí hậu và thổ nhưỡng.

    Hiện nay, gỗ óc chó tự nhiên tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Loại gỗ được ưa chuộng nhất ở Việt Nam hiện nay là gỗ Óc chó Bắc Mỹ nhờ những ưu điểm vượt trội như độ bền cao, ít mối mọt, ít thấm nước, thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa có độ ẩm cao. Chúng ít bị nứt gãy, cong vênh dù sử dụng qua nhiều năm. 

    II. Gỗ óc chó và Ưu, nhược điểm:

    1. Ưu điểm:

    - Độ cứng chắc chắn, độ bền cao: Đây là loại gỗ có khả năng chống mối mọt, sâu nấm tốt và không bị ảnh hưởng trước tác động của môi trường. Có thể nói, chất lượng gỗ ít bị cong vênh, co ngót và nứt nẻ trong quá trình sử dụng nếu được xử lý ban đầu đúng cách. Do vậy, được rất nhiều người lựa chọn để ứng dụng trong thiết kế và thi công nội thất.

    Lát cắt của gỗ Óc chó

    - Tính thẩm mỹ : Vân gỗ, màu sắc đẹp, gỗ óc chó có màu sắc bắt mắt với đường vân nổi bật, uyển chuyển lúc thẳng, uốn cong, gợn sóng hay cuộn xoáy. Màu sắc đặc trưng của gỗ óc chó là nâu socola độc đáo, tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Do vậy, khi được sử dụng trong nội thất gỗ óc chó sẽ mang đến một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. 

    - An toàn cho sức khỏe, mùi hương dễ chịu: Gỗ Óc chó tự nhiên không có thành phần độc hại hay gây dị ứng, nguy hiểm đến sức khỏe con người. Kể cả trong trường hợp gia đình bạn có trẻ nhỏ cũng có thể yên tâm về độ an toàn sức khỏe gỗ óc chó đem lại. Thậm chí, gỗ óc chó còn được ứng dụng trong y học để sơ cứu, cầm máu vết thương, giúp tránh nhiễm trùng vết thương hở.

    Về mùi hương, gỗ Óc chó có hương tự nhiên, mộc mạc, giúp tạo cho bạn đắm chìm trong cảm giác thư thái hàng ngày. Mùi hương gỗ óc chó dịu nhẹ, đằm sâu và tinh tế cũng giúp tạo nên nét hấp dẫn của nội thất gỗ óc chó hiện nay.

    - Tài lộc, may mắn: Gỗ Óc chó được biết đến là loại gỗ mang tới sự may mắn, tài lộc cho gia chủ, có ý nghĩa phong thủy cao tượng trưng cho hành Mộc.

    2. Nhược điểm:

    - Giá thành cao: Do gỗ Óc chó được nhập khẩu từ Bắc Mỹ bị hạn chế về số lượng, phí vận chuyển cao nên so với các loại gỗ tự nhiên khác như gỗ xoan đào, sồi mỹ, sồi nga... thì gỗ Óc chó có giá thành cao hơn. Phù hợp với những gia đình có điều kiện, kinh tế ổn định. Tuy nhiên, những giá trị bạn nhận lại hoàn toàn xứng đáng với số tiền đã đầu tư cho không gian sống của mình.  

    - Tone màu chủ đạo của gỗ Óc chó là gam màu tối nên không thể phun sơn thành những màu sắc tươi sáng khác của gỗ tự nhiên sồi nga, sồi mỹ, xoan đào...  Chính vì vậy, nội thất gỗ Óc chó thường không dùng trong những căn phòng nhỏ, thiếu ánh sáng. 

     

    - Do độ co ngót của gỗ tự nhiên nói chung và khí hậu ở Việt Nam nói riêng, đặc biệt là miền Bắc gồm bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông thì gỗ Óc chó cũng có phần không tránh khỏi được sự giãn nở vì nhiệt độ, độ ẩm nên vẫn có thể dẫn đến co ngót, cong vênh nếu không được xử lý độ ẩm, sấy khô ngay từ ban đầu bởi các đơn vị uy tín.

    III. Gỗ óc chó và Ứng dụng trong Thiết kế và Thi công Nội thất: 

    Gỗ óc chó được đánh giá là “Mỹ Vương” trong thế giới các loài cây gỗ, là bởi vẻ đẹp không bị pha trộn, rất khó bị lu mờ của dòng này. Chẳng phải ngẫu nhiên mà gỗ Óc chó được rất nhiều “ông lớn” ưa thích, nâng niu như một tác phẩm nghệ thuật quý. Vì vậy, loại gỗ này có khả năng ứng dụng vào hầu hết các sản phẩm nội thất nhằm mang lại sự sang trọng, lịch sự cho không gian sống.

    1. Sử dụng gỗ Óc chó làm nội thất cho gia đình:

    1.1 Làm Sofa, Vách ốp tường và Kệ TV cho phòng khách:

    Nếu bạn chọn chất liệu gỗ Óc chó để thi công các sản phẩm nội thất trong gia đình thì bàn ghế sofa gỗ Óc chó trong phòng khách là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Nó mang đến cho căn phòng những “hơi thở” mới lạ, độc đáo giúp cho phòng khách của bạn trở nên bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

    Với sắc nâu trầm ấm áp, gỗ Óc chó hiện đại còn giúp giảm thiểu âm khí và khí lạnh của các món đồ nội thất khác ở trong nhà. Đặc biệt là nội thất kim loại, mang lại sự ấm áp và hòa hợp hơn trong không gian. Đồng thời mang đến sự thịnh vượng, bình an cho gia chủ.

    Kệ tivi gỗ Óc chó cũng là đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng khách. Một chiếc kệ tivi được thiết kế với bề mặt trơn nhẵn, không có bất cứ họa tiết trang trí nào vẫn thu hút mọi  ánh nhìn bởi gam màu nâu socola và đường vân gỗ tuyệt đẹp.

    1.2 Làm bàn ăn và tủ bếp: 

    Nhắc đến các mẫu bàn ăn, tủ bếp gỗ Óc chó thì chúng luôn được đánh giá cao. Có rất nhiều dáng tủ bếp như dạng chữ L, chữ U, I ưa chuộng. Tủ bếp gỗ Óc chó là một trong những tủ bếp được đánh giá cao về cả ngoại hình và công năng. Theo đó, nhờ được sản xuất từ gỗ Óc chó tự nhiên cao cấp nên màu sắc và bề mặt của tủ bếp này là vấn đề không cần bàn cãi quá nhiều.

    Sử dụng bàn ghế ăn gỗ Óc chó với màu sắc sang trọng, là một trong những xu hướng được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Mỗi mẫu bàn ăn đều hiện đại và phù hợp với từng không gian bếp.

    1.3 Làm nội thất phòng ngủ:

    Khi chọn gỗ Óc chó làm chất liệu chính để thiết kế các sản phẩm nội thất trong phòng ngủ sẽ cho căn phòng của bạn sẽ trở nên sang trọng và ấm cúng.  Sử dụng gỗ óc chó tạo nên những món đồ nội thất như giường, tủ quần áo, kệ , ghế…một cách đồng bộ sẽ đem đến không gian ấm cúng và vô cùng gần gũi.

    Đặc điểm nổi bật nhất trong căn phòng sẽ là chiếc giường nằm ở vị trí trung tâm. Giường ngủ không phải chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nó còn là vật trang trí cho căn phòng trở nên độc đáo hơn. Thiết kế những mẫu giường ngủ sao cho phù hợp yêu cầu của khách hàng và phù hợp với không gian phòng ngủ là điều vô cùng quan trọng.

    2. Sử dụng gỗ óc chó làm nội thất cho xe hơi: 

    Gỗ Óc chó được đánh giá cao trong chế tác nội thất xe hơi nhờ có vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo và sang trọng. Đặc biệt, loại gỗ này còn có khả năng kháng va đập, hạn chế tối đa việc cong vênh, chịu lực nén tốt. Do đó, chất liệu gỗ này phù hợp để chế tác nội thất xe hơi - phương tiện di chuyển chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài. Vân gỗ sang trọng nên được dùng cho nhiều dòng xe đắt tiền, cao cấp như xe Rolls Royce, Bentley,… Hơn nữa, với đặc tính vật lý dễ thích nghi nên nội thất xe hơi bằng loại gỗ này rất được ưa chuộng.

    3. Sử dụng gỗ óc chó làm nội thất cho phòng làm việc:

    Bàn làm việc giám đốc bằng gỗ Óc chó là dòng sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Thiết kế bàn rộng rãi, tiện nghi, có tính ứng dụng cao và đặc biệt thể hiện được tác phong làm việc của người lãnh đạo. Tủ tài liệu cũng thường được trưng bày trong các văn phòng như phòng họp, phòng giám đốc. Với màu sắc trầm thanh lịch, vân gỗ mịn, đẹp và gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên, sản phẩm sẽ giúp cho mọi căn phòng trong công ty trở nên bắt mắt và hoàn hảo.

    Là “Mỹ Vương” ngành nội thất, gỗ Óc chó được tạo hóa ban cho vẻ đẹp làm đắm say lòng người. Với những đường vân đẹp bóng và độ chắc chắn cao, thích hợp với nhiều kiểu khí hậu nên loại gỗ này được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế. Trên đây là những thông tin mà JDesign cung cấp về gỗ Óc Chó: Đặc tính kĩ thuật & Tính ứng dụng trong Thiết kế & Thi công Nội thất. Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về gỗ, đặc biệt là gỗ Óc chó để đưa ra quyết định chính xác nhất lựa chọn sản phẩm phù hợp cho không gian của mình.

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #gotunhien #gooccho