NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA SƠN HIỆU ỨNG TRONG KHÔNG GIAN NỘI THẤT

    Màu sơn là điểm nhấn tôn lên vẻ đẹp tổng thể của không gian và thể hiện phong cách cá nhân riêng khi thiết kế nội thất. Ngoài những vật liệu sơn nước cơ bản, hiện nay sơn hiệu ứng đang dần trở nên được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng, phù hợp với các cách phong thiết kế. Thêm vào đó, hiệu ứng bề mặt đa dạng, đặc biệt của sơn hiệu ứng giúp “ăn gian” chiều sâu và tạo sự ấn tượng cho không gian. Qua bài viết dưới đây hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu: “NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA SƠN HIỆU ỨNG TRONG KHÔNG GIAN NỘI THẤT”

    I. Tổng quan về sơn hiệu ứng:

    1. Sơn hiệu ứng là gì?

    Sơn hiệu ứng là loại sơn trang trí được sử dụng cho mọi bề mặt tường nội, ngoại thất của công trình xây dựng bởi có thể đáp ứng tính thẩm mỹ cao cho công trình. Về bản chất sơn hiệu ứng là một loại vữa chuyên dụng được sản xuất từ các Vinyl Acrylic kết hợp với polyurethane, xi măng, cát và các phụ gia phân tán chống ăn mòn, chống nấm mốc. Hình thành những lớp sơn linh hoạt nên tạo độ bền cao, độ bám dính tốt do có phụ gia tạo liên kết ngang, liên kết với các mao quản của tường bê tông hay xi măng​.

    2. Các loại sơn hiệu ứng phổ biến:

    Sơn hiệu ứng có hai loại được ứng dụng phổ biến bao gồm:

    - Sơn hiệu ứng bê tông: dòng sơn có màu xám đặc trưng của bê tông như khi tháo cốt pha và mài phẳng.

    - Sơn hiệu ứng nghệ thuật: dòng sơn đa dạng màu sắc với tông màu nâu, vàng, xanh,… kết hợp cùng với nhiều những hiệu ứng, hoa văn khác nhau có thể tùy chọn theo từng không gian như: hiệu ứng giả đá, vải dệt, gỉ sét,…

    3. Đặc điểm của sơn hiệu ứng:

    Các loại sơn nước thông thường chỉ có một tông màu trơn duy nhất, trong khi đó sơn hiệu ứng có thêm hoa văn độc đáo như: hiệu ứng bê tông, hiệu ứng cát, hiệu ứng vân ngẫu nhiên,… tương tự như giấy dán tường. Nhưng sơn hiệu ứng có thêm những ưu điểm vượt trội hơn:

    - Đa dạng hiệu ứng, màu sắc: Sơn hiệu ứng đáp ứng đa dạng các yêu cầu của thiết kế khi đem lại từ những hiệu ứng mộc mạc của đất, cát, đá, đến những hiệu ứng vải lụa uyển chuyển, mềm mại.

    - Khả năng chống thấm cao: Sơn hiệu ứng có khả năng chống thấm vượt trội nhờ lớp sơn bóng sau cùng có khả năng chống nước để bảo vệ màu sơn và hiệu ứng sơn lâu dài. Bạn có thể an tâm hơn khi bức tường được bảo vệ tốt hơn tránh việc chất lỏng, nước có thể thấm sâu vào bề mặt tường gây ố mốc.

    - Dễ vệ sinh, lau chùi: Với bề mặt sơn lì, mịn, bóng đẹp, độ bám bẩn thấp nên tường được sơn hiệu ứng sẽ ít dính bẩn và có thể dùng khăn mềm, ẩm để lau trực tiếp lên các vết bẩn mà không lo ảnh hưởng đến màu sơn.

    - Tính chất vật liệu bền bỉ: Sơn hiệu ứng có tuổi thọ lâu dài, bền màu, thời gian sử dụng trung bình từ 05 - 07 năm (đối với giấy dán tường hoặc sơn nước thì thời gian cải tạo từ 01 - 02 năm) và rất dễ dàng trong khâu bảo trì và cải tạo, nhằm hạn chế chi phí tu sửa thường xuyên, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt.

    - Sơn được trên nhiều bề mặt vật liệu: Sơn hiệu ứng có thể dùng trên nhiều bề mặt, vật liệu khác nhau. Bạn có thể dùng sơn hiệu ứng phủ lên tường cho đến các chất liệu thạch cao, ván MDF, HDF… để tạo hiệu ứng, sáng tạo và biến tấu làm mới không gian theo cách vô cùng đặc biệt.


    4. Các loại họa tiết sơn hiệu ứng phổ biển:

    - Sơn hiệu ứng bê tông: Loại sơn có hiệu ứng này khiến ngôi nhà được xây dựng dựa trên những mảng tường được đổ bê tông lạ mắt. Mang đến một vẻ đẹp cứng cáp, bí ẩn với sắc tố đặc trưng là màu xám, tạo bầu không khí nhẹ nhàng, thư thái cho không gian sống.

    - Sơn hiệu ứng rỉ sét: Lấy cảm hứng từ các bề mặt kim loại bị ô-xy hóa, sơn hiệu ứng rỉ sét tạo ra những mảng tường đầy nghệ thuật nhờ việc kết hợp các sơn nhũ ánh kim loại với nhau. Sản phẩm hoàn thiện sẽ chuyển sắc tùy theo từng góc nhìn, có độ bắt sáng cao, tạo nên điểm nhấn độc đáo và ấn tượng.

    - Sơn hiệu ứng ánh ngọc trai: Những mảng tường phủ sơn ánh ngọc trai quý phái tựa bức tranh sương mù buổi sớm mai nên thơ và lãng mạn. Tạo không gian sống vừa mờ mờ ảo ảo mê hoặc lòng người, vừa sang trọng hiện đại đầy sức hút. Dòng sơn thúc đẩy sự nhạy bén của giác quan đem đến khí trời yên tĩnh với hiệu ứng ánh sáng tự nhiên.

    - Sơn hiệu ứng vải dệt: Với các bức tường có hiệu ứng vải dệt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn yêu thích không khí dịu nhẹ, yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn. Đảm bảo mang đến vẻ đẹp khó tả, cuốn hút người nhìn.

     

    II. Quy trình thi công sơn hiệu ứng:

    Sơn là giai đoạn cuối cùng để hoàn thành quá trình thi công, và là bước quyết định độ hoàn thiện của công trình. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần nắm được toàn bộ quy trình thi công, để dễ dàng đánh giá và kiểm soát tiến độ của công trình. Sơn hiệu ứng thi công phức tạp hơn sơn nước thông thường, đòi hỏi tay nghề thợ thi công cao và kỹ thuật thi công tốt, phải được đào tào, huấn luyện kỹ càng, mới đem lại được sản phẩm đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo chất lượng hoàn thiện tốt nhất bạn nên chọn lựa đơn vị thi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để trao trách nhiệm thi công sơn hiệu ứng bê tông.

    Công đoạn 1: Chuẩn bị dụng cụ và bề mặt thi công

    Gia chủ chuẩn bị các dụng cụ thi công thiết yếu như bay chuyên dụng dùng trong sơn hiệu ứng, giấy nhám và miếng bọt biển khô. Đối với bề mặt tường cần được vệ sinh thật sạch đảm bảo đã loại bỏ hoàn toàn các tạp chất tồn đọng và có thể ảnh hưởng đến độ bám dính của sơn. Ngoài ra, còn có thể xảy ra các sự cố nghiêm trọng khác như: nứt tường, thấm nước, ẩm mốc, loang lổ,…

    Công đoạn 2: Thi công bột bả – sơn lót cho bề mặt

    Sử dụng dòng bột bả để bả lên bề mặt 2 lớp, việc thi công bột bả sẽ giúp lấy lại bề mặt phẳng cho tường, hỗ trợ xử lý các khuyết điểm lồi lõm. Tiếp theo, thi công sơn lót cho tường nhằm đảm bảo tường nhà được bảo vệ ngăn khỏi các hiện tượng như phấn hoá, thấm,… giữ cho bề mặt tường có tính ổn định nhất có thể.

    Công đoạn 3: Thi công sơn hiệu ứng giả bê tông lớp đầu tiên

    Sử dụng bay để trét lớp sơn hiệu ứng giả bê tông lần 01 lên bề mặt tường và đợi khô theo thời gian khuyến nghị theo quy định của nhà sản xuất. Trong quá trình thi công cần chú ý đến các mí giáp trong quá trình trét lớp sơn. Sau khi sơn đã khô thì tiến hành dùng nhám siêu mịn để xả phẳng lấy lại độ mịn cho mặt sơn.

    Công đoạn 4: Thi công lớp sơn hiệu ứng giả bê tông thứ hai

    Đây là bước thi công quyết định hiệu quả thẩm mỹ cho công trình bởi vì hoa văn trên lớp trét này mang tính quyết định. Tương tự như với lớp sơn thứ nhất thì lớp này cũng sử dụng bay chuyên dụng, bọt biển,… đánh đều lên bề mặt và tạo các hiệu ứng bê tông, loang màu, hiệu ứng gai,… như chủ đầu tư mong muốn. Sau đó đợi khô và sử dụng nhám để xả mịn bề mặt sơn.

    Công đoạn 5: Thi công lớp sơn bảo vệ cho tường

    Đây được xem là công đoạn hoàn thiện cuối cùng của cách làm sơn hiệu ứng bê tông. Việc thi công một lớp bảo vệ trong suốt tạo nên cho bức tường giả bê tông có chiều sâu hơn và tạo độ tương phản ấn tượng. Ngoài ra, lớp sơn này còn có vai trò như lớp áo giáp ngăn chặn bụi bẩn bám lên bề mặt tường.

     

    III. Ứng dụng sơn hiệu ứng trong không gian nội thất:

    Đối với mỗi phong cách thiết kế, sơn hiệu ứng luôn mang đến cái nhìn ấn tượng, rất thu hút, biến không gian trở nên đặc biệt, sinh động hơn.

    - Ứng dụng với phong cách Tối giản – Minimalism: Phong cách tối giản chuộng tông màu trung tính hoặc gam màu trầm như xám, beige, trắng xanh đá, nâu đất hoặc đen nhằm tạo sự tương tác hiệu quả với ánh sáng, mang đến vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa bình yên, ấm áp. Với phong cách này, sơn hiệu ứng  kết hợp cùng nội thất tối giản tạo nên bầu không khí yên bình, nhẹ nhàng.

    - Ứng dụng với phong cách Hiện đại: Sơn hiệu ứng được dùng như một giải pháp lý tưởng tạo chiều sâu cho không gian, khiến không gian trở nên thoáng đãng, làm nổi bật bố cục, đường nét của đồ nội thất.

    - Ứng dụng với phong cách Scandinavian: Đặc điểm của phong cách Scandinavian là sử dụng hiệu quả, sáng tạo những nguyên vật liệu sẵn có như gỗ, vải tự nhiên và đá để góp phần tô điểm cho không gian khi kết hợp cùng sơn hiệu ứng sẽ càng làm tô điểm thêm cho nét đặc trưng này.

    - Ứng dụng với phong cách Industrial: một không gian công xưởng giả lập theo phong cách Industrial hướng đến sự đơn giản, thô sơ và quay về những điều cơ bản khi kết hợp những bức tường sơn hiệu ứng thô, hay hiệu ứng bê tông mài tạo nên một không gian không kém phần tinh tế, thu hút.

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #sonhieuung