NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT

    Trong quá trình tìm hiểu về Thiết kế và Thi công Nội thất, bạn sẽ có những câu hỏi, băn khoăn, lo lắng để triển khai, hoàn thiện thật tốt cho dự án của mình. Dưới đây là một vài lưu ý cần thiết mà Công ty JDesign Co., LTD chia sẻ đến bạn:

    I. HIỆN TRẠNG BÀN GIAO BAN ĐẦU:

    Là quá trình tìm hiểu cơ bản, khảo sát và lên ý tưởng ban đầu cho dự án Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất. Bạn phải nắm rõ thông tin chính của mặt bằng để các KTS/KS hiểu và tư vấn sao cho phù hợp nhất:

    • Diện tích mặt bằng là bao nhiêu?
    • Muốn bố trí mặt bằng như thế nào?
    • Phân chia công năng diện tích ra sao?
    • Hiện trạng bàn giao ban đầu gồm những gì?
    • Nhu cầu tận dụng hay thay thế ra sao?

    Ví dụ:

    • Bàn giao ban đầu của chủ đầu tư/chủ tòa nhà gồm những gì? Trần? Tường? Sàn? Thiết bị? Tận dụng được những gì? Tối ưu ra sao?

    Đây là những câu hỏi để nhận định thông tin cơ bản về mặt bằng bàn giao ban đầu và nhờ đó bạn có thể có thông tin khái quát về tình trạng ban đầu của dự án, cũng như phong cách định hình mong muốn, ngân sách đầu tư dự trù sau này.

    II. PHONG CÁCH LỰA CHỌN:

    Sau quá trình tư vấn và tìm hiểu cơ bản về mặt bằng ban đầu của dự án, bạn sẽ cần xác định rõ về phong cách mong muốn của mình.

    Phong cách thiết kế nội thất thể hiện một phần bản sắc riêng trong cá tính và cái tôi của mỗi người vì vậy việc lựa chọn phong cách sao cho phù hợp và theo kịp xu hướng mới là điều cần thiết. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau như: Tối giản kiểu Nhật, Cổ điển/Tân cổ điển kiểu châu Âu, Scandinavian theo kiểu Bắc Âu nhẹ nhàng, Indochine Đông Dương hoặc thiết kế theo Phong cách hiện đại, …

    Dưới đây là những thông tin mang tính chất ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm phong cách thiết kế nội thất của bạn:

    1. Độ tuổi: 

    • Từ 20 – 35: Chủ yếu sẽ theo những phong cách thiết kế nội thất hiện đại trẻ trung, mang tính năng động, thoải mái và tiện nghi.
    • Từ 35 – 45: Phù hợp với những phong cách thiết kế nội thất trung tuổi, trưởng thành, bắt đầu mang tính chất tận hưởng sâu hơn về không gian và riêng tư.
    • Từ 45 – 60: Hướng đến những phong cách thiết kế nội thất cho người trưởng thành, đĩnh đạc, có phần sâu lắng và đặc biệt ưu tiên về chất lượng, độ tỉ mỉ, tính hoàn mỹ của sản phẩm.

     

    2. Xu hướng thiết kế theo thời gian:

    Xu hướng thiết kế nội thất thay đổi theo vòng quay của thời gian chính vì vậy các KTS/KS luôn luôn cập nhật, nắm bắt tốt các xu hướng theo từng thời điểm, tư vấn chính xác cho bạn để hoàn thiện dự án một cách hoàn hảo nhất.

    3. Sở thích, lối sống:

    Sở thích, lối sống chiếm phần lớn trong việc quyết định lựa chọn phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp. Vì mỗi dự án là tác phẩm nghệ thuật theo mong muốn của bạn. Chính bạn là người nắm được sở thích, lối sống của mình.

    4. Tiện ích, công năng, nhu cầu:

    Về tiện ích, công năng:

    • Tiện ích, công năng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện nội thất, nó là yếu tố đủ để hoàn thiện tối ưu một dự án.
    • Việc bố trí và phân chia mặt bằng cần đảm bảo được công năng sử dụng, đầy đủ các phòng và khu vực phù hợp với yêu cầu trong không gian thiết kế nội thất.

    Về nhu cầu sử dụng:

    • Liên quan đến tính cá nhân, mong muốn riêng biệt của mỗi người.

    Ví dụ như:

    • Thiết kế có ban công, view nhìn cảnh quan hoặc đơn giản sẽ liên quan đến cảnh quan kiến trúc, bố trí, phân chia khu vực trong không gian thiết kế nội thất.
    • Gia đình đông người sẽ cần có không gian chung lớn, nhiều ánh sáng tự nhiên hơn là những gia đình ít người.
    • Các phòng chức năng riêng theo yêu cầu: phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng tập gym, yoga, phòng karaoke, phòng xem phim, …

     

    III. NGÂN SÁCH

    Ngân sách đóng vai trò quyết định chính trong việc Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất của một dự án. Làm sao để tối ưu ngân sách nhưng vẫn cần hoàn thiện đúng như mong muốn???

    Ví dụ:

    • Ngân sách đầu tư có thể định hình phong cách, hoàn thiện không gian Thiết kế Nội thất. Các phong cách Cổ điển, Tân cổ điển, Indochine sẽ cần đầu tư lớn hơn các phong cách đơn giản như: Hiện đại, Scandinavian, …
    • Về vật liệu: Đá tự nhiên cao cấp như đá thạch anh, đá marble chi phí sẽ cao hơn đá nhân tạo; gỗ tự nhiên cao cấp chi phí đầu tư Thi công nội thất sẽ cao hơn gỗ công nghiệp; thiết bị điện tử cao cấp sẽ tốn chi phí nhiều hơn, ...

    Vì vậy nên cân đối và dự trù số tiền bạn dự định đầu tư và phân bổ cho việc Thiết kế và Thi công nội thất. Bạn có thể tham khảo một vài Ngân sách Thiết kế và Thi công Nội thất/Báo giá Thiết kế và Thi công Nội thất cơ bản dưới đây do Công ty JDesign Co., LTD cung cấp:

    1. Mức Tiêu chuẩn: ~3-5tr/m2.

    Cung cấp giải pháp Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất ở mức tiêu chuẩn, phù hợp với đại đa số nhu cầu sử dụng bình thường:

    2. Mức Khá: ~5-7tr/m2.

    Cung cấp giải pháp Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất ở mức tương đối tốt, có thêm các giải pháp linh hoạt về thiết kế cũng như vật liệu thi công, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt hơn:

    3. Mức Cao cấp: ~7-12tr/m2.

    Cung cấp giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất ở mức hoàn thiện cao, sử dụng các vật liệu hoàn thiện cao cấp. Tối ưu thêm về tiện ích, công năng sử dụng, cũng như các giải pháp mang tính cá nhân cao hơn:

    4. Mức Xa xỉ: ~ >20tr/m2.

    Cung cấp giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất ở mức cao cấp, độ hoàn thiện ở mức xa xỉ. Sử dụng các vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp bởi các đơn vị, nhãn hàng uy tín trên thế giới về mức độ trải nghiệm sản phẩm đã được đánh giá cao.

    Không gian hoàn thiện thiết kế được tối ưu đến từng chi tiết nhỏ nhất, đem lại trải nghiệm tốt nhất, cao cấp nhất cho khách hàng. Được tối ưu hóa đến mức riêng biệt, có tính cá biệt cho từng sản phẩm:

    IV. ĐƠN VỊ TRIỂN KHAI:

    Là điều kiện cần và cũng là điều kiện đủ để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện hóa nhu cầu, mong muốn của mình trong Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất. Chính vì vậy việc tìm được một Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất uy tín và chuyên nghiệp là điều rất quan trọng.

    1. Năng lực:

    Bạn có thể đánh giá năng lực của các Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất thông qua:

    • Số năm kinh nghiệm.
    • Số công trình thực tế đã thực hiện.
    • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
    • Máy móc trang thiết bị hiện đại.
    • Cung cấp giải pháp nhanh gọn, hiệu quả.

     

    2. Dịch vụ bảo hành, bảo trì:

    Bạn có thể đánh giá Dịch vụ bảo hành, bảo trì của các Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất thông qua:

    • Dịch vụ bảo hành: từ 12 – 36 tháng sau khi bàn giao.
    • Dịch vụ bảo trì: trọn đời sản phẩm.
    • Phản hồi nhanh chóng, chính xác yêu cầu của khách hàng. Cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo hành, bảo trì kịp thời, đảm bảo nhu cầu sử dụng của Khách hàng.

     

    3. Tiến độ thi công:

    Bạn có thể đánh giá khả năng đáp ứng Tiến độ thi công của các Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất thông qua:

    • Cung cấp được Bảng tiến độ thi công chi tiết đến từng hạng mục công việc.
    • Cam kết thực hiện công việc và bàn giao đúng thời gian như Bảng tiến độ thi công đã đưa ra.

     

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế Nội thất và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nộii

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #congty #thietke #thicong #noithat #baogia #kientruc