TOP 05 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN NHẤT NĂM 2023

    Nội thất chính là yếu tố mang lại điểm nhấn, linh hồn và thể hiện cá tính rõ ràng, phong cách riêng của từng cá nhân sở hữu nói riêng hay cả tập thể của dự án nói chung. Chọn đồ nội thất như thế nào cho phù hợp còn phụ thuộc vào phong cách được lựa chọn. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành khác nhau, mỗi phong cách đều mang một nét độc đáo riêng. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu: "TOP 05 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN NHẤT NĂM 2023

    1. Phong cách Hiện đại / Modern Style:

    Phong cách Hiện đại trong thiết kế nội thất ra đời là một trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội thất hiện đại. Nhờ đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn công năng cùng ngân sách đầu tư phù hợp nên phong cách Hiện đại đang là xu hướng được các gia chủ ưa chuộng và chọn lựa sử dụng khi thiết kế nội thất nhà ở. Thiết kế nội thất phong cách Hiện đại với các yếu tố chủ đạo: tập trung vào công năng, những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản sẽ giúp cho căn hộ của bạn trở nên tinh tế và đem tới cảm giác yên bình hơn bao giờ hết.

    Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần thiết khi bạn thiết kế theo phong cách nội thất Hiện đại. Bạn có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau một cách có chủ ý sẽ giúp bạn có thêm diện tích cho các không gian khác. Không gò bó, không nặng về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết với nhau là điều có ở không gian của phong cách hiện đại, không gian mở.

    Bên cạnh đó, khi thay đổi về màu sắc,các loại vật liệu khác nhau và cách sắp đặt nội thất, phong cách Hiện đại có thể biến hóa thành 3 nhánh phong cách phụ điển hình như:

    • Phong cách Scandinavian (Bắc Âu) / Scandinavian Style: là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái. Nhắc đến phong cách nội thất Bắc Âu thì không thể không nhắc đến các vật liệu cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất làm chủ đạo.

     

    • Phong cách Minimalism (Tối giản) / Minimalism Style: là phong cách chú trọng vào những đường nét thiết kế tối giản và sử dụng đồ nội thất đơn giản, đa năng. Gam màu chủ đạo của phòng cách này là những màu sắc trung tính như trắng, đen, xám,… mang đến cho bạn một không gian vô cùng tinh tế, ấn tượng và nổi bật.

     

    • Phong cách Industrial (Công nghiệp) / Industrial Style: là phong cách tái hiện sự đơn giản, thô sơ, gọt bỏ đi những thứ rườm rà, xa hoa và chỉ chắt lọc lại những gì thuần túy và cần thiết nhất cho không gian sống. Đặc điểm chính để nhận diện phong cách Industrial chính là những bức tường thô, những bức tường ốp gỗ tự nhiên, hay những bức tường bê tông mài,…tất cả đã tạo nên một không gian công xưởng giả lập bằng sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thu hút.

     

    Tham khảo thêm các dự án điển hình với phong cách Hiện đại tại:

     

    2. Phong cách Tân cổ điển / Neo Classic Style:

    Phong cách tân cổ điển (NeoClassical Style) là một phong cách được “cách tân” từ phong cách cổ điển (Classical Style); "tân" mang hàm ý thay đổi, đổi mới, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà mang đến một không gian thời thượng.

    Về hình thức, kiến ​​trúc Tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo. Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc Tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

    Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế tân cổ điển là màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… Tất cả đều là các màu tối, được cho là màu của vua chúa quý tộc thời xưa. Bên cạnh đó, có một số màu sáng được ưa chuộng nhưng chưa được dùng nhiều trong các thiết kế như: màu kem, màu trắng,…

    Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong thiết kế nội thất tân cổ điển bởi nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm” của bạn. Tùy vào mục đích bạn trang trí mà các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét.

    Những chất liệu thường sử dụng trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển là đá hoa cương, gỗ, da. Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá cầu kỳ, sáng bóng, giúp cho không gian sống của bạn tỏa sáng.

    Tham khảo thêm các dự án điển hình với phong cách Tân Cổ Điển tại:

     

    3. Phong cách Modern Classic / Modern Classic Style:

    Phong cách Modern Classic là một biến tấu hiện đại hơn so với Tân cổ điển; còn được biết đến là phong cách Tân cổ điển hiện đại. Modern Classic kết hợp sự trang nhã của Tân cổ điển với nét mạnh mẽ, cá tính và công năng từ hiện đại. Từ đó, cho ra đời một phong cách đương thời, khác biệt và hợp xu thế.

    Đây là phong cách thể hiện sự sang trọng nhưng đòi hỏi cách phối đồ nội thất sắc bén. Cùng với đó là sự liên kết, sắp xếp vô cùng chặt chẽ, cẩn thận mà vẫn gợi ra nét trang nhã, khác biệt. Chính vì vậy, Modern Classic dần chiếm được cảm tình của giới thượng lưu.

    Đặc trưng màu sắc của phong cách Modern Classic là những gam màu trung tính tạo nên những mảng màu dịu dàng trong thiết kế như: xám, bạc, trắng, sữa, be, xanh lục nhạt và xanh lam,…

    Tối giản hoạ tiết cũng là đặc trưng điển hình trong phong cách này, thừa hưởng những đường phào chỉ của phong cách Tân cổ điển nhưng đã được biến tấu đơn giản, trang nhã hơn phù hợp với thị hiếu hiện nay.

    Tham khảo thêm các dự án điển hình với phong cách Modern Classic tại:

     

    4. Phong cách Indochine (Đông Dương) / Indochine Style:

    Phong cách Indochine là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cụ thể là hai nền văn hóa lớn của nhân loại: Trung Quốc và Ấn Độ. Bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi nét mộc mạc, dân giã với các trang bị tối giản nhất khi giường, phản,… thay thế cho bàn ghế. Ngoài ra sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại, và phong cách nội thất hiện đại châu Âu cách tân của Pháp được nhiệt đới hóa bởi bản sắc bản địa, phù hợp với khí hậu, …trong phong cách này mang tính thẩm mỹ vô cùng cao.

    Sắc màu trung tính được sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách thiết kế Indochine, bao gồm các màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng đã tạo nên cảm giác thoải mái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. Có thể nói, phong cách Đông Dương khá giống với phong cách đồng quê trong thiết kế nội thất shop thời trang với những tông màu ấm áp.

    Với cách thể hiện tinh tế và tỉ mỉ đến thời An Nam thì các họa tiết được tổng hợp và cách điệu từ những hình ảnh khác như hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình tĩnh vật, hình hoa lá,…mang đậm bản sắc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật rất cao. Do đó, các họa tiết hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng của phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất và tạo nên những chất rất riêng khi được ứng dụng vào các chi tiết như sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, các vách ngăn, thiết bị nội thất,…

    Tham khảo thêm các dự án điển hình với phong cách Indochine tại:

     

    5. Phong cách Mix&Match (Pha trộn) / Mix&Match Style:

    Phong cách nội thất Mix & Match hay còn gọi là phong cách thiết kế ngẫu hứng mang đến sự đa dạng trong màu sắc cũng như nội thất trang trí với sự sáng tạo của nhiều phong cách bố trí khác đan xen nhau. Là xu hướng nội thất kết hợp nhiều phong cách, nhiều vật dụng từ các vật liệu khác nhau, chọn sơn nước trong nhà khác nhau, mẫu mã hoặc họa tiết cực kỳ khác biệt lại với nhau.

    Có nhiều cách để bạn có thể ứng dụng phong cách Mix & Match trong không gian ngôi nhà mình như kết hợp những vật liệu, kích thước, họa tiết khác nhau, thậm chí là với những phong cách nội thất khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa.

    Mix & Match được xem là lối thiết kế đột phá cho cuộc sống muôn màu. Nếu như bạn cảm thấy ngôi nhà của mình có phần đơn điệu thì với phong cách thiết kế nội thất Mix and Match sẽ thỏa sức sáng tạo của bạn với nhiều style, mang đến một không gian độc đáo mà vẫn đậm chất cá nhân. Tuy đây là phong cách sáng tạo nội thất "tùy hứng” ít theo các khuôn khổ thiết kế nhưng cũng phải được thực hiện bởi các kiến trúc sư chuyên nghiệp, có óc sáng tạo, đây không phải là "tùy hứng tùy tiện" mà đó còn là nghệ thuật đầy tỉ mỉ và nhạy bén, không phải đơn giản, dễ làm.

    Một số phong cách Mix & Match được ứng dụng phổ biến hiện nay là:

    • Phong cách Wabi Sabi / Wabi Sabi Style: là một xu hướng thiết kế “tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo”. Wabi-Sabi hướng tới sử dụng các vật liệu hữu cơ tự nhiên, gần như bỏ qua các công đoạn gia công, làm sạch đánh bóng mà giữ lại hầu như nguyên trạng vẻ đẹp ban đầu, thể hiện sự trân trọng mọi sự như vốn dĩ của chúng. Phong cách này tập trung vào bố cục thiết kế, hướng sự tập trung của con người đến những vật dụng thực sự cần thiết để tâm trí không còn bị thao túng bởi vật chất và đề cao sự bền bỉ, hữu dụng của đồ vật.

     

    • Phong cách Japandi / Japandi Style: là phong cách kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất của hai phong cách: Nhật Bản trang nhã, tinh tế và Scandinavian lịch lãm, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo thành phong cách Japandi ấm áp, và thư giãn, hướng đến sự tối giản và bền vững.

     

    Tham khảo thêm các dự án điển hình với phong cách Mix & Match tại:

    Hy vọng những thông tin về các phong cách thiết kế phổ biến trong nội thất do JDesign Co., LTD cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc hay cần được hỗ trợ thì hãy liên hệ với ngay với JDesign Co., LTD để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất nhé!

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!
    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #phongcach #phobien