ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP THÔNG MINH TRONG NỘI THẤT VĂN PHÒNG

    Xã hội phát triển ngày càng hiện đại, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, cuộc sống của chúng ta càng trở nên tiện nghi và hướng đến tối ưu chất lượng cuộc sống cũng như làm việc. Đa số mọi người thường dành khoảng 8 tiếng/ngày cho công việc, vậy nên việc chú trọng chất lượng môi trường làm việc là điều thật sự cần thiết. Do đó, sự xuất hiện của nội thất thông minh chính là giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu này.

    Qua bài viết dưới đây, hãy cùng JDesign đi tìm hiểu “Ứng dụng giải pháp thông minh trong nội thất văn phòng”:

    I. Lợi ích từ ứng dụng giải pháp thông minh trong nội thất văn phòng:

    Một tổ chức doanh nghiệp vững mạnh, để ngày càng phát triển cần đánh giá nhân viên chính là giá trị cốt lõi. Quan tâm đến sức khỏe toàn diện về thể chất, tinh thần của nhân viên là việc cực kỳ cần thiết nhằm giữ chân và thu hút nhân tài cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bên cạnh các chương trình chăm sóc sức khỏe định kì, đầu tư vào nội thất thông minh cho văn phòng là giải pháp tuyệt vời mang lại những lợi ích như:

    *) Nâng cao chất lượng môi trường làm việc bởi nội thất thông minh cho văn phòng được thiết kế dựa trên kết quả đánh giá các nhu cầu thực tế, mong muốn của nhân viên.

    *) Hạn chế nguy cơ chấn thương và các bệnh văn phòng điển hình như xương khớp, tim mạch,… Vì bàn ghế văn phòng thông minh được thiết kế không chỉ đáp ứng đầy đủ các tính năng của bàn ghế văn phòng truyền thống, mà còn tối ưu về mặt công năng sử dụng: ghế công thái học đảm bảo cơ thể được giữ ở tư thế ngồi chuẩn và giảm căng thẳng cho cột sống, cổ và hông; bàn làm việc nâng hạ với công năng “giải thoát cơ thể” khỏi tư thế ngồi.

    *) Giảm tình trạng vắng mặt, và nghỉ ốm do các bệnh văn phòng kể trên.

    *) Tăng hiệu quả, năng suất làm việc khi sức khỏe nhân viên được cải thiện.

    *) Tính ứng dụng cao với giải pháp vách ngăn di động, giúp nhanh chóng thiết lập không gian tùy chỉnh, tiết kiệm thời gian di chuyển, tối ưu hóa các không gian.

    *) Đem lại không gian riêng tư, tăng tính sáng tạo trong không gian văn phòng diện tích lớn mà không làm ảnh hưởng tới xung quanh khi lắp đặt phonebooth, vừa có khả năng cách âm bên ngoài, và tiêu âm bên trong,...

     

    II. Một số giải pháp thông minh ứng dụng trong nội thất văn phòng:

    1. Ghế công thái học:

    *) Xu thế thời đại 4.0, nhu cầu sử dụng và làm việc với máy tính ngày càng tăng lên. Do vậy ghế văn phòng là một trong những đồ nội thất vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong không gian làm việc. Trong suốt quá trình làm việc, tư thế ngồi ảnh hưởng trực tiếp tới cột sống, ghế công thái học - Ergonomic được phát triển trở thành một trong những giải pháp cực kỳ hữu ích nhằm giảm tình trạng mỏi lưng khi ngồi lâu, tạo tư thế chuẩn giúp cột sống khỏe.

    *) Cấu tạo của ghế công thái học cơ bản tương tự như ghế văn phòng thông thường, nhưng được cải tiến ở mỗi bộ phận của ghế đều có thể tùy chỉnh để tương thích với dáng ngồi mỗi người, ôm trọn và nâng đỡ cột sống khi ngồi. Những lợi ích tích cực của ghế công thái học đối với cơ thể có thể kể đến như:

    - Hỗ trợ ngồi đúng tư thế nhờ cơ chế đệm ngồi tùy chỉnh giúp cột sống luôn sát lưng ghế, tạo điểm tựa vững chắc trong suốt thời gian ngồi,

    - Ghế ôm trọn xương cổ và giúp nâng đỡ mọi góc độ nhờ phần tựa đầu 3D, tay vịn điều chỉnh linh hoạt tùy mục đích sử dụng,

    - Phù hợp với hầu hết các tư thế ngồi với chế độ ngả lưng tùy chỉnh, đặc biệt một số loại ghế có độ ngả lưng hơn 90 độ,

    - Phù hợp với mọi kích cỡ vai nhờ bệ đỡ 3D/4D có thể điều chỉnh linh hoạt,…

    *) Ghế công thái học được ứng dụng chủ yếu trong môi trường văn phòng giúp tối ưu hóa sự thoải mái, từ đó tăng năng suất làm việc. Nhờ tính năng điều chỉnh linh hoạt phù hợp với nhiều dáng người, ghế công thái học có thể ứng dụng cho cả học sinh và người lớn với mục đích học tập, giải trí (tuy nhiên sẽ áp dụng với tùy thiết kế ghế, vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất).

    *) Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ghế công thái học, với nhiều mức giá, kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhu cầu mỗi văn phòng. JDesign gợi ý bạn một số mẫu ghế công thái học phổ biến, bạn có thể tham khảo và chọn lựa:

    - Ghế công thái học The City:

    - Ghế công thái học Steelcase:

    - Ghế công thái học TAV:

    2. Bàn làm việc nâng hạ:

    *) Theo nghiên cứu khoa học liên quan tới xương khớp đã chỉ ra rằng: ngồi nhiều và lười vận động sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đây cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan tới tim mạch, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thậm chí có thể bị hỏng lưng do áp lực lớn lên cơ lưng, cổ và cột sống. Để cải thiện vấn đề này, bàn nâng hạ đang dần được ưa chuộng nhờ việc hỗ trợ “giải thoát cơ thể” khỏi tư thế ngồi, vẫn duy trì trạng thái làm việc mà không làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh.

    *) Về cơ bản, cấu tạo bàn nâng hạ giống với bàn làm việc thông thường, tuy nhiên được thiết kế đặc biệt ở phần chân bàn có thể thay đổi kích thước tùy chỉnh linh hoạt. Bàn với tính năng tuỳ chỉnh độ cao, giảm chấn, giảm ồn trong khi nâng hạ, cùng thiết kế ẩn dây bên trong khung bàn giúp linh hoạt trong quá trình thay đổi tư thế làm việc mà không ảnh hưởng đến người khác. Khung chân bàn nâng hạ có 2 loại chính là:

    - Khung chân bàn lắp động cơ, vận hành bằng động cơ điện với bộ phím ghi nhớ độ cao và bộ điều khiển điện tử.

    - Khung chân bàn không lắp động cơ được lắp ráp thủ công, vận hành theo cách xoay tay để nâng hạ.

    *) Bàn làm việc nâng hạ được sử dụng phổ biến ở các văn phòng hiện đại có tính linh hoạt cao, những công việc đòi hỏi phải làm việc liên tục trên máy tính, hay những người học tập nhiều giờ ít di chuyển.

    *) Bàn làm việc nâng hạ đa dạng về kích thước mặt bàn theo yêu cầu, cũng như màu sắc chất liệu, giá thành. Mỗi sản phẩm từ các thương hiệu lại có những ưu điểm phù hợp với nhu cầu của mỗi người, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bàn làm việc nâng hạ uy tín dưới đây:

    - Bàn làm việc nâng hạ The Metro:

    - Bàn làm việc nâng hạ TAV:

    - Bàn làm việc nâng hạ SteelCase:

    3. Vách ngăn di động:

    *) Vách ngăn di động là một loại vách tối ưu hóa cách bố trí cho không gian, linh hoạt thiết lập các không gian nhanh chóng phục vụ cho các nhu cầu công việc khác nhau.

    *) Bề mặt hoàn thiện của vách ngăn có thể đáp ứng được hầu hết các thiết kế của các không gian: vải nỉ, veneer, melamine, thép, kim loại,... Khung vách ngăn được thiết kế bằng hợp kim nhôm bền và chắc, mang tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Vách được treo bằng hệ khung trên trần, di chuyển linh hoạt nhờ thanh ray và bánh xe trên cao do đó có thể cất giữ gọn gàng, trong thiết kế sẽ thường thấy các hốc giấu hoặc để lộ sau cột trụ, không ảnh hưởng đến mỹ quan chung. Hệ gioăng kín cách âm dọc theo thân vách theo ngàm âm dương đều có gioăng cao su từ tính, còn hệ gioăng kín cách âm trên đầu và đáy tấm được vận hành bằng cách quay không quá 1 vòng quay. Hệ số cách âm của vách phụ thuộc vào mục đích sử dụng, có thể đạt được từ 40-55 STC. Hệ thống vách có chiều ngang từ 0,8-1,2m và chiều cao lên đến 7m độ dày tấm vách khoảng 86mm hoặc 97mm.

    *) Vách ngăn di động được ứng dụng trong việc ngăn cách không gian lớn thành các không gian nhỏ hoặc ghép các không gian nhỏ thành không gian lớn, hệ thống ghép nối tiện lợi để thiết lập nhanh các phòng họp, lớp học hay lớn hơn là không gian trong trung tâm hội nghị, triển lãm... hoặc đơn giản là hệ ngăn chia che ẩn không gian nội thất.

    *) JDesign giới thiệu đến bạn 1 số hãng cung cấp vách ngăn di động điển hình và nổi bật như:

    - Vách ngăn di động Hufcor:

    - Vách ngăn di động Dorma:

    Vách ngăn gấp theo chiều dọc, tấm vách giấu trên trần nhà

    - Vách ngăn di động Clestra:

    4. Phonebooth:

    *) Phonebooth là giải pháp hữu ích cho các văn phòng không gian mở với diện tích lớn yêu cầu không gian riêng tư nhỏ, linh động cho các cuộc họp nhanh hoặc những cuộc gặp gỡ khách hàng mà không ảnh hưởng tới kết cấu văn phòng.

    *) Phonebooth được tạo thành từ các vật liệu có khả năng hút âm, ngăn chặn âm thanh truyền qua như tấm tiêu âm Sonic, bông thủy tinh, kính cách âm. Tùy vào nhu cầu mỗi doanh nghiệp phonebooth sẽ có dung tích chứa từ 1-6 người sử dụng, và được trang bị một số tiện ích như: hệ thống chiếu sáng, hệ thống nguồn điện, hệ thống thông gió, bàn ghế, điện thoại, máy tính,… Với ưu điểm không cần xây dựng, không làm thay đổi kết cấu hiện tại, chỉ cần lắp ráp các bộ phận với nhau, có thể di chuyển thay đổi vị bằng bánh xe.

    *) Vì quy trình lắp đặt, tháo dỡ đơn giản phonebooth thường được sử dụng như phòng làm việc riêng tại văn phòng, bốt điện thoại, phòng họp nhanh,...

    *) Phonebooth có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau phù hợp với từng nhu cầu và mục đích của từng văn phòng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm phonebooth của Remak, Clestra, Urban Office những thương hiệu cung cấp sản phẩm uy tín.

    - Phonebooth Remak:

    - Phonebooth Clestra:

    - Phonebooth Urban Office:

     

    Qua bài viết này, hy vọng JDesign đã chia sẻ được tới bạn những thông tin hữu ích về ứng dụng giải pháp thông minh trong nội thất văn phòng. Đây là những giải pháp vượt trội cho một văn phòng hiện đại, hướng đến một không gian làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng tối đa mong muốn và nhu cầu sử dụng của nhân viên.

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #ungdung #giaiphap #thongminh #noithat #vanphong