XU HƯỚNG SỐNG XANH TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

    I. Sống xanh là gì? Phong cách Eco ảnh hưởng như thế nào đến sống xanh?

    Sống xanh là phong cách sống nhằm giảm thiểu sự có mặt của khí carbon trong hoạt động đời sống, sản xuất kinh doanh của con người trên trái đất. Điển hình như tránh lãng phí thực phẩm, tái sử dụng đồ vật, thay đổi phương thức di chuyển, giảm khí thải carbon và sống dung hòa với thiên nhiên, …

    Trong Thiết kế nội thất, phong cách Eco là phong cách thể hiện rõ ràng nhất lối sống xanh, sống khỏe. Phong cách Eco còn được gọi là phong cách nội thất xanh, hoàn thiện bằng sự đơn giản với cách tiếp cận tối giản, sử dụng vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc trung tính tạo ra không gian sống rộng rãi, tươi sáng, tiện dụng và thân thiện với môi trường, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Phong cách Eco cho phép bạn giải tỏa tâm lý tối đa vì nó giúp bạn thư giãn, hòa mình với thiên nhiên và khôi phục lại sự cân bằng.

    Chính vì vậy, sự kết hợp giữa sống xanh với phong cách Eco trong thiết kế nội thất mang đến những không gian “xanh” vừa hài hòa lại vừa ấn tượng mà vẫn thoải mái, giữ gìn môi trường.

    Khu vực nghỉ ngơi, thư giãn tận hưởng thiên nhiên trong nhà cùng ngoài trời

    II. Tại sao sống xanh trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất?

    Như đã thấy, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng gia tăng ở các thành phố: rác thải, nước thải tăng lên, không khí ô nhiễm, đại dịch COVID 19, … Bụi mịn trở thành tác nhân gây ra các bệnh về hô hấp, da ở người và các loài động vật khác, chính vì thế sống xanh không chỉ trở thành xu hướng cộng đồng mà còn trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất, đóng vai trò quan trọng đem tới cảm giác nhẹ nhàng, bình an với không gian đẳng cấp và tinh tế.

    Song song với đó, một không gian sống lý tưởng có tác động tích cực để việc cân bằng cảm xúc của chúng ta, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không gian sống tốt đẹp sẽ giúp con trẻ được phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần cũng như giúp các thành viên trong gia đình gần gũi hơn.

    Có thể nói, không gian sống xanh chính là “chìa khoá” để con người nâng cao chất lượng sống, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ và giúp con người có được cuộc sống ý nghĩa.

    Cảm nhận thiên nhiên và ngồi xuống uống trà đàm đạo

    III. Các giải pháp làm “xanh” không gian nội thất

    Sống xanh kết hợp phong cách Eco luôn đi đầu trong thiết kế nhà ở xu hướng “xanh”, bởi nó thể hiện một tinh thần sống hài hòa với tự nhiên. Do đó mà trong trang trí nội thất thường sử dụng cây xanh, các chất liệu tự nhiên có thể tái chế như gỗ, tre hoặc nứa, các loại lá cây khô, …

    1. Trang trí nhà với cây xanh:

    Cây xanh là một thực thể của tạo hóa tự nhiên vậy nên nó có mặt trong hầu hết mọi công trình. Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí. Thậm chí, có một số loại cây cảnh có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%.

    Không những thế, cây xanh còn góp phần tăng độ ẩm không khí trong nhà. Độ ẩm không khí tăng, các chất như bụi hoặc phấn hoa sẽ được làm giảm đáng kể. Cây xanh có tác dụng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Có thêm cây xanh trong nhà, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe mọi người trong nhà.

    Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Trong nhà cũng có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên, việc có cây xanh giúp họ hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

    Sự đa dạng về sinh học giúp cho việc lựa chọn các loại cây xanh phù hợp với từng loại không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp giúp làm sạch không khí và đem đến một cảm giác thư giãn, một bầu không khí trong lành cho mọi không gian thiết kế.

    Thiết kế phòng khách nhà phố nhỏ xinh kết hợp cây xanh cùng tông màu ấn tượng

    2. Mang ánh sáng tự nhiên vào nhà:

    Ánh sáng tự nhiên giúp tăng cường nồng độ serotonin, hormone hạnh phúc tự nhiên của cơ thể. Đó là lý do vì sao chúng ta thường có xu hướng cảm thấy hạnh phúc và nhiều năng lượng hơn khi mặt trời chiếu sáng. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng, xương luôn chắc khỏe, chữa lành các bệnh về da,…

    Ở những công trình được thiết kế nội thất mang phong cách Eco, ánh sáng chủ yếu được lựa chọn từ tự nhiên, từ những khung cửa sổ và cửa chính. Vì vậy, bạn nên mở rộng khung cửa tối đa, hạn chế những phụ kiện chắn sáng như rèm, mành, chủ yếu sử dụng chất liệu cửa kính để không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Để tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, giảm thiểu sử dụng điện năng và điều hoà không khí, hãy chú ý đến hệ thống cửa sổ và bố trí đồ nội thất hợp lý để nơi đâu cũng tràn ngập ánh sáng.

    Phòng khách đón ánh nắng được thiết kế hoàn toàn bằng kính xuyên sáng với góc nhìn thiên nhiên 360 độ

    3. Màu sắc:

    Trong bất kì một phong phong cách nào, màu sắc luôn là yếu tố được quan tâm hơn hết bởi nó được cảm nhận bằng thị giác, thứ tác động mạnh mẽ và dễ dàng thu hút sự chú ý nhất. Màu sắc được xem là yếu tố tác động đầu tiên đến cảm nhận của chúng ta về một không gian nào đó.

    Màu sắc “xanh” trong xu hướng sống xanh thường sử dụng các tông màu đơn sắc nhẹ nhàng mô phỏng lại các nhân tố của tự nhiên như cây cối, đất, nước... tạo không gian dễ chịu cũng chính là cảm giác mà phong cách Eco đem lại. Sử dụng bảng màu tự nhiên để mang lại bầu không khí tràn ngập ánh sáng, lý tưởng nhất là sơn tường màu trắng hoặc các màu nhạt.

    Khu bếp sử dụng hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên kết hợp với cây xanh thân thiện môi trường

    4. Sử dụng vật liệu “xanh”:

    Sống xanh trong thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở màu xanh của không gian, sự thoải mái, thoáng mát, hướng tới tự nhiên và trị liệu sức khỏe cho con người, nội thất cũng “xanh” giống như một đại sứ môi trường, gắn liền với giải pháp 3R cụ thể là: Reduce – Reuse – Recycle (Tiết giảm – Tái sử dụng –Tái chế).

    Các vật liệu “xanh” được sản xuất và sử dụng từ những nguyên liệu không gây hại cho môi trường, có thể tái chế là một lựa chọn tốt, chẳng hạn như gỗ, tre hoặc nứa. Vật liệu không chỉ an toàn cho môi trường mà còn cho con người. Nó phải có hàm lượng tối thiểu các chất độc hại và không thải ra các hợp chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Thiết kế ban công đón ánh nắng tự nhiên kết hợp với cây xanh thích hợp để thư giãn

    Qua bài viết này, JDesign mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về xu hướng sống xanh cùng phong cách Eco trong thiết kế nội thất tạo không gian sống khỏe đối với mỗi người cũng như các giải pháp làm “xanh” cho môi trường sống của riêng mình.

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #xuhuong #songxanh #thietke #thicong #noithat #ecostyle