PHỤ KIỆN THÔNG MINH CHO TỦ BẾP THỜI ĐẠI MỚI

    Với nhịp sống hàng ngày bận rộn, bạn luôn mong muốn khi trở về ngôi nhà của mình sẽ có đủ thời gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, những việc nhà cơ bản như nấu ăn, dọn dẹp vẫn luôn cần được thực hiện. Và để giảm bớt gánh nặng này, sự tối giản và ngăn nắp sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề. Căn bếp - “trái tim” của ngôi nhà, nơi giữ lửa yêu thương ắt sẽ cần bạn chăm chút hơn cả. Để đáp ứng được đầy đủ tiện ích cho nhu cầu nấu nướng, nhưng vẫn đảm bảo mọi thứ được sắp xếp khoa học, tiết kiệm không gian, thời gian dọn dẹp thì những phụ kiện tủ bếp thông minh chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp hiện đại. Hôm nay, hãy cùng JDesign Co., LTD khám pháPHỤ KIỆN THÔNG MINH CHO TỦ BẾP THỜI ĐẠI MỚI”:

    I. Phụ kiện thông minh cho tủ bếp là gì?

    - Về cơ bản phụ kiện thông minh được thiết kế cho từng khoang tủ bếp riêng biệt với những chức năng khác nhau, vừa tận dụng được tối đa không gian hữu ích vừa giúp căn bếp sắp xếp khoa học và ngăn nắp. Từ cấu tạo, chất liệu, kiểu dáng, tiện ích đều mang phong cách hiện đại, phù hợp với đa số các căn bếp hiện nay và trở thành một món đồ nội thất phòng bếp cực kỳ hữu ích.

    - Theo bố trí không gian khu vực bếp, phụ kiện tủ bếp thông minh được phân chia 3 loại:

    + Khu vực tủ bếp trên: bản lề, tay đẩy thủy lực, giá bát nâng hạ, phụ kiện tay nâng cánh tủ bếp, …

    + Khu vực tủ bếp dưới: bản lề, ray ngăn kéo, giá xoong nồi bát đĩa, giá đựng gia vị chai lọ, giá dao thớt, giá góc liên hoàn và mâm xoay, thùng gạo âm tủ, thùng rác âm tủ , …

    + Khu vực lưu trữ: hệ kho lưu trữ thông minh, …

    II. Đặc điểm các loại phụ kiện thông minh cho tủ bếp:

    1. Khu vực tủ bếp trên:

    - Giá bát nâng hạ: Thường sử dụng chất liệu inox 304 sáng bóng, kháng nước, chống gỉ, do vị trí lắp đặt phía trên chậu rửa nhằm thuận tiện cho việc úp bát. Ưu điểm nổi bật của giá bát nâng hạ là dễ dàng thay đổi chiều cao của giá bát để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Về kích thước giá bát gần như có thể phù hợp với hầu hết các hệ tủ bếp trên thiết kế cho khu vực úp bát đĩa, một số kích thước quy chuẩn phổ biến bạn có thể tham khảo như rộng 600mm, 700mm, 800mm,… với 2 hoặc 3 tầng tùy vào nhu cầu của khách hàng.

    - Phụ kiện tay nâng cánh tủ: Sử dụng chất liệu inox 304, hoặc thép chống gỉ, chống ăn mòn tuyệt đối, kết hợp với phần giảm chấn giúp quá trình hoạt động diễn ra trơn tru và nhẹ nhàng hơn. Phụ kiện tay nâng cánh tủ hỗ trợ tối đa đóng mở tủ cánh đơn, cánh đôi tiết kiệm không gian khi mở cánh tủ sẽ được nâng lên. Hỗ trợ hộc tủ có chiều cao khoảng từ 56cm đến 71cm, và khối lượng cánh nặng tới 19.2kg.

    - Piston đẩy thủy lực: Là bộ tay nâng nhiều kích thước được chế tác bằng lõi đồng, thân piston bằng hợp kim nhôm đúc chắc chắn, độ tải lên đến 10kg. Khi sử dụng tay nâng piston thủy lực sẽ giúp cửa mở nhẹ nhàng, êm ái và giảm tiếng ồn hơn rất nhiều.

    2. Khu vực tủ bếp dưới:

    - Bản lề giảm chấn: Cấu tạo gồm 2 bộ phận chính đó là bộ phận bản lề - kết nối, cố định cánh cửa tủ vào tủ; giảm chấn - bộ phận đi kèm để giảm chấn động mạnh và chạm để khi đóng mở cửa tủ, những khó chịu về tiếng ồn sẽ được hạn chế tới mức thấp nhất, tăng lực phanh hãm khi bạn đóng mở tủ bếp. Ở một số sản phẩm có thể điều chỉnh linh hoạt các nấc và căn chỉnh khớp nối giúp cánh tủ bếp linh hoạt hơn. Có 3 loại bản lề giảm chấn phổ biến nhất: bản lề bật cong (bản lề cong vừa ½, bản lề cong nhiều ¾ ), bản lề thẳng, bản lề nối cánh (bản lề gập).

    - Ray trượt giảm chấn: Là sản phẩm cải tiến dựa trên cấu tạo của ray trượt bi thông thường, cấu tạo của ray trượt được bổ sung thêm bộ piston dầu giảm chấn. khả năng chịu lực của chi tiết này cũng rất tốt. Ray trượt giảm chấn giúp di chuyển của ngăn tủ trở lên nhẹ nhàng, không gây ra tiếng ồn, ngoài ra có thể nâng được từ 30-45 kg tùy vào độ lớn của bản lề và độ dài của ray trượt; ít khi xảy ra hiện tượng lệch đường ray, cong vẹo như ray trượt truyền thống.

    - Giá xoong nồi: Làm từ inox phủ crom sáng bóng, lòng giá bằng phẳng, rộng và sâu, chứa được nhiều loại nồi niêu xoong chảo kết hợp với bộ ray âm giảm chấn bền, chắc chắn, không gây tiếng ồn. Sản phẩm này có hai loại thiết kế được ưu tiên như: dạng inox đan và đáy liền, nếu bạn sử dụng máy rửa bát và xoong nồi đã khô ráo thì sử dụng loại đáy liền sẽ phù hợp hơn. Giá xoong nồi với đa dạng kích thước từ 250mm, 350mm, 400mm,…

    - Giá đựng gia vị chai lọ: Là một sản phẩm trong bộ phụ kiện tủ bếp, nó có chức năng lưu trữ, sắp xếp gọn gàng chai lọ gia vị dễ dàng, chắc chắn và giúp không gian bên trong tủ bếp tiết kiệm hơn. Chất liệu chủ đạo của kệ gia vị được làm bằng inox 201 mạ crom, inox 304 dạng inox mờ chống gỉ, thép phủ nano, kiểu dáng thiết kế có hai dạng: inox đan và hộp. Tích hợp với 2 thanh ray trượt âm giảm chấn kéo đẩy nhẹ nhàng, không lo va chạm và không phát ra tiếng ồn.

    - Giá dao thớt: Giải pháp lưu trữ dao thớt một cách hợp lý, và đặc biệt mang đến sự an toàn đối với trẻ nhỏ hiếu động. Sản phẩm được thiết kế những khung đa dạng phù hợp với nhiều kích thước dao thớt khác nhau.  

    - Giá góc liên hoàn và mâm xoay: Phụ kiện thông minh được thiết kế nhằm mục đích tận dụng góc chết của tủ chữ L, chữ U, giúp bạn tận dụng toàn bộ không gian tủ bếp dưới để lưu trữ. Với cấu tạo gồm 2 ngăn và 4 khay kèm ray trượt, có 2 dạng thiết kế phổ biến được sử dụng: giá góc liên hoàn & mâm xoay hình nan và dạng hộp; kích thước đa dạng, phổ biến là W(860-960)*D480*H560 (mm) chiều rộng tủ 900 – 1000 (KT cánh >450) (mở trí hoặc mở phải).

    - Khay chia thìa dĩa: Hệ thống phân chia bên trong ngăn hiệu quả với vật dụng đũa muỗng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Giúp bạn quan sát rõ ràng và thay đổi không gian lưu trữ theo nhu cầu.

    - Thùng gạo âm tủ: Là lựa chọn thông minh trong việc bảo quản gạo chống ẩm mốc, côn trùng xâm nhập, ngoài ra một số loại thùng gạo âm tủ còn có thêm chức năng đong gạo tiện lợi. Hiện nay có nhiều loại thùng gạo khác nhau phổ biến: thùng gạo bắn cố định vào tủ, thùng gạo ray trượt.

    - Thùng rác âm tủ: Dùng với tủ dưới của khoang chậu rửa, vì đó là nơi được xem là có thể thải ra nhiều rác nhất của bếp, đảm bảo khi đóng cửa tủ lại, thùng rác được giấu đi, khiến căn bếp trở nên rất gọn gàng, thẩm mỹ.

    3. Khu vực lưu trữ:

    - Hệ kho lưu trữ thông minh: Giải quyết vấn đề tiết kiệm không gian, tận dụng toàn bộ chiều cao của tủ bếp cho việc lưu trữ một cách triệt để. Thiết kế tối ưu không gian bên trong tủ với các khay xoay kết hợp với hệ ray trượt chịu trọng tải. Hệ tủ sẽ dựa trên sự tính toán chiều cao của các chai lọ lưu trữ để thiết kế chiều cao cho các khay phù hợp với tầm với người sử dụng.

    Ngoài những phụ kiện kể trên, những phụ kiện bản lề và ray trượt giảm chấn được sử dụng phổ biến cho tủ bếp trên, tủ bếp dưới và tủ lưu trữ đồ khô, nó giúp cho cánh tủ và ngăn kéo vận hành một cách trơn tru và nhẹ nhàng.

    III. Một số thương hiệu nổi tiếng về phụ kiện bếp thông minh:

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng về phụ kiện tủ bếp thông minh, phù hợp với hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên JDesign xin được chia sẻ đến bạn một số thương hiệu uy tín, chất lượng và được tin dùng như:

    1. Blum:

    Blum là thương hiệu sản xuất hàng đầu thế giới về phụ kiện nội thất đến từ Áo. Chuyên cung cấp các phụ kiện bếp cao cấp: hệ thống tay nâng, bản lề, ray trượt giảm chấn, khóa đóng mở hiện đại… Các sản phẩm của Blum sử dụng chất liệu kim loại cao cấp, không han gỉ, đảm bảo sự bền đẹp, chắc chắn khi sử dụng trong môi trường nóng ẩm như nhà bếp và thời gian bảo hành trên 10 năm.

    2. Hafele:

    Thương hiệu Hafele là thương hiệu đến từ Đức là một trong những công ty cung cấp công nghệ phụ kiện lớn nhất trên thế giới với 37 công ty con và dòng sản phẩm đa dạng hiện diện tại hơn 150 quốc gia.

    Sản phẩm thuộc thương hiệu HAFELE đều có chất lượng đẳng cấp, kiểu dáng được chăm chút tinh tế, sang trọng mang tính đột phá trong không gian nhà bếp. Không chỉ nổi bật về mặt thiết kế, màu sắc, bố cục, HAFELE còn đầu tư trau chuốt về cả tính năng sử dụng của mỗi sản phẩm. Phụ kiện tủ bếp của Hafele được sử dụng các chất liệu có độ bền cao, khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt như thép, nhựa cứng và phụ kiện đều được thiết kế hiện đại, sang trọng. Vậy nên dòng sản phẩm của Hafele không chỉ đảm bảo tính tiện dụng mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

    3. Cariny:

    Cariny là sản phẩm của thương hiệu xuất xứ tại Đài Loan, sản xuất theo công nghệ của Đức vì vậy chất lượng sản phẩm khá tốt, độ bền cao, mối hàn đẹp tinh xảo đạt tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt mức giá thành phụ kiện tủ bếp cũng khá cạnh tranh trên thị trường bạn hoàn toàn có thể tham khảo nếu đang muốn lựa chọn sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí. Tại Việt Nam các sản phẩm phụ kiện tủ bếp của Cariny luôn được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng và giá thành ưu đãi trong phân khúc.

    4. Garis:

    Garis là thương hiệu phụ kiện tủ bếp xuất xứ Hong Kong, dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây, nhưng thương hiệu này đã được khách hàng vô cùng tin tưởng, với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt. Không chỉ vậy, phụ kiện tủ bếp của Garis được thiết kế dựa trên 3 yếu tố cơ bản: bền, đẹp, đơn giản mà tiện lợi.

    Trong bảng tổng hợp dưới đây, JDesign đã tổng hợp các thông tin cơ bản về một số hãng cung cấp phụ kiện bếp uy tín. Những thông tin ngắn gọn này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất và dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình:

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    Series "Thiết kế Nội thất Không gian Bếp đẹp":

    - Nguyên tắc bố trí Không gian phòng Bếp: https://j-design.vn/tin-tuc/nguyen-tac-bo-tri-khong-gian-phong-bep-khoa-hoc.html

    - Phụ kiện Bếp thông minh: https://j-design.vn/tin-tuc/phu-kien-thong-minh-cho-tu-bep-thoi-dai-moi.html

    - Thiết bị Bếp thông minh: https://j-design.vn/tin-tuc/thiet-bi-thong-minh-cho-can-bep-hien-dai.html

    - Tổng hợp các mẫu Thiết kế Bếp đẹp, tiện nghi và hiện đại: https://j-design.vn/tin-tuc/tong-hop-cac-mau-thiet-ke-phong-bep-dep.html

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #phukien #thongminh #canbep #thoidaimoi