THIẾT BỊ THÔNG MINH CHO CĂN BẾP HIỆN ĐẠI

    Căn Bếp - Nơi giữ lửa yêu thương, nơi gắn kết hạnh phúc gia đình qua những món ăn ngon, những bữa cơm quây quần, những lời hỏi han, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày của các thành viên,… Để tạo nên bầu không khí như vậy, vai trò của người nội trợ trong căn bếp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên điều này dường như trở thành áp lực vô hình khi phải cân bằng giữa bộn bề công việc và nội trợ gia đình. Để giảm bớt gánh nặng cho người nội trợ mà vẫn đảm bảo chu toàn những bữa cơm gia đình ấm cúng, thiết bị bếp thông minh ra đời chính là giải pháp hoàn hảo. Bởi nó hỗ trợ người nội trợ tối đa trong các công việc bếp núc từ việc sơ chế, lưu trữ đến nấu nướng và dọn dẹp rồi dần trở thành những món đồ trang trí biến căn bếp trở nên tiện nghi, hiện đại và hoàn hảo hơn bao giờ hết. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng JDesign Co., LTD đi tìm hiểu: “THIẾT BỊ THÔNG MINH CHO CĂN BẾP HIỆN ĐẠI”

    I. Thiết bị bếp thông minh là gì?

    Thiết bị bếp thông minh là các dòng sản phẩm hỗ trợ người nội trợ trong quá trình nấu nướng, ngoài ra nó giống như một món đồ nội thất trang trí cho căn bếp của bạn. Thiết bị bếp thông minh có nhiều loại khác nhau, theo chức năng thiết bị bếp được chia thành 04 loại chính:

    - Thiết bị hỗ trợ nấu nướng: bếp điện, lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên không dầu, máy hút mùi,…

    - Thiết bị hỗ trợ dọn dẹp: máy rửa bát, máy sấy bát đũa,…

    - Thiết bị hỗ trợ chế biến thực phẩm: máy xay, máy ép, máy trộn, máy đánh trứng…

    - Thiết bị lưu trữ thực phẩm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát, tủ bảo quản rượu, …

    II. Đặc điểm một số loại thiết bị bếp thông minh phổ biến:

    1. Thiết bị hỗ trợ nấu nướng:

    - Bếp điện: Bếp nấu là thiết bị chính và được sử dụng nhiều nhất, có thể dùng để nấu hầu hết các món ăn. Hiện nay, để giảm thiểu rủi ro cháy nổ, kiểm soát nhiệt độ dễ dàng, và khả năng hẹn giờ nấu ăn, các loại bếp điện đang dần được ưa chuộng hơn. Điển hình các loại bếp điện như: bếp từ, bếp hồng ngoại,… với kiểu dáng hiện đại, nhiều vùng nấu ăn trên cùng một bếp giúp việc nấu nướng trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn.

    - Máy hút mùi: Trong quá trình chế biến đồ ăn thường xuất hiện mùi đồ ăn dễ ám vào đồ đạc gây khó chịu, với những căn bếp thoáng có cửa sổ lớn cạnh bếp nấu sẽ giảm thiểu vấn đề này. Tuy nhiên đa số hiện nay bếp nấu thường thông với phòng khách và phòng ăn, vì vậy máy hút mùi là giải pháp hữu ích cho vấn đề này. Máy hút mùi ngoài khả năng hút mùi cơ bản còn được tích hợp nhiều chức năng như: đèn chiếu sáng, hẹn giờ tiện lợi, cảm biến kiểm soát chất lượng không khí,…

    - Lò nướng, lò vi sóng: Thiết bị này thường đa chức năng, có thể hâm nóng, rã đông, nướng thực phẩm, làm bánh… đi kèm rất nhiều tính năng hiện đại như chế độ hẹn giờ, chế độ nướng được cài đặt sẵn, tự động ngắt khi quá tải,… đảm bảo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể cho việc nấu nướng, và nhanh chóng chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình mình.

    - Nồi chiên không dầu: Đáp ứng nhu cầu hạn chế tối đa dầu mỡ trong chế biến các món ăn, đây là thiết bị đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nồi chiên không dầu với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí mà không chiếm nhiều không gian.

    2. Thiết bị hỗ trợ dọn dẹp:

    - Máy rửa bát: So với việc rửa bằng tay thông thường thì việc rửa bát đĩa, xoong nồi,… bằng máy rửa bát sẽ giúp sạch sẽ, khô ráo và khử khuẩn tốt hơn. Máy rửa bát làm sạch chén bát bằng các tia nước được phun từ tay quay dưới áp lực cao với nhiệt độ nước lên đến 70 độ C, sau đó sử dụng luồng khí nóng để sấy khô và tiệt trùng bát đĩa. Nhờ công nghệ vòi phun giúp tiết kiệm nước mỗi lần rửa máy rửa bát khoảng 14 – 26 lít nước, trong khi đó cùng lượng bát thì rửa bằng tay tốn khoảng 40 lít nước.

    - Máy sấy bát đũa: Là thiết bị nhà bếp giúp sấy khô chén, bát, đĩa, thìa, đũa…sau khi rửa và diệt khuẩn một cách tối ưu, bởi vì môi trường rửa bình thường không thể tiệt trùng sạch hoàn toàn cho bát đĩa. Đây cũng là lựa chọn tối ưu chi phí hơn so với máy rửa bát, tuy nhiên không thực sự phổ biến.

    3. Thiết bị hỗ trợ chế biến thực phẩm:

    - Máy xay: Là thiết bị hỗ trợ pha trộn, nghiền nát và xay nhuyễn thực phẩm hoặc gia vị,… đáp ứng đa số các nhu cầu nghiền nát thực phẩm trong quá trình sơ chế đồ ăn.

    - Máy ép: Là thiết bị có chức năng ép nước các loại trái cây, rau củ. Có 2 loại máy thông dụng là ép ly tâm tốc độ nhanh và ép tốc độ chậm. Nước ép trái cây cung cấp nguồn vitamin và chất khoáng dồi dào, đặc biệt với trẻ nhỏ kén ăn rau quả.

    - Máy trộn: Đây là thiết bị giúp bạn đơn giản quá trình làm bánh, nó giúp trộn đều thực phẩm mà không tốn nhiều công sức nhưng kết quả đem lại rất tuyệt vời.

    4. Thiết bị lưu trữ thực phẩm:

    Hiện nay nhu cầu lưu trữ thực phẩm là vấn đề được chú trọng hàng đầu, bởi thực phẩm tươi ngon sẽ quyết định phần lớn hương vị của món ăn. Thiết bị lưu trữ thực phẩm nhà bếp sẽ giúp lưu trữ thực phẩm được lâu hơn - tươi ngon, bảo quản rau củ quả được lâu hơn và hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

    - Tủ lạnh: là thiết bị bảo quản thực phẩm giữ thực phẩm ở nhiệt độ lý tưởng với ngăn mát lưu trữ rau củ từ 0-6 độ C trở xuống, ngăn đông đá lưu trữ trong thời gian dài dưới -18 độ C . Ngoài ra, tủ lạnh được cải tiến thêm chức năng ngăn đông mềm lưu trữ thực phẩm chế biến ngay, ngăn chân không tiệt trùng thực phẩm,….

    - Tủ đông: Đối với những gia đình đông người, bận rộn, lưu trữ nhiều đồ ăn thì tủ đông chính là giải pháp hữu ích. Với thiết kế 1 ngăn đông cung cấp nhiệt độ lạnh dưới - 18 độ C rộng rãi có thể lưu trữ lượng lớn thực phẩm. Ở mức nhiệt này khiến vi khuẩn không thể phát triển giúp cho tủ đông có thể bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mà không bị suy giảm chất lượng.

    - Tủ bảo quản rượu vang: Tạo ra những điều kiện lý tưởng nhất cho việc lưu trữ rượu vang, tránh những tác động của yếu tố từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm làm ảnh hưởng đến hương vị rượu.

    III. Một số thương hiệu nổi tiếng về thiết bị bếp thông minh:

    1. Teka:

    Xuất xứ tại Đức, được thành lập vào năm 1924, Teka là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về bếp, chậu rửa, máy hút mùi, lò nướng,...  nổi bật là dòng sản phẩm với chức năng tự làm sạch bằng hơi nước Hydroclean, với công nghệ này việc làm sạch lò rất đơn giản, chỉ cần 01 ly nước trong vòng 24 phút. Bếp điện từ mới hay còn gọi là TekaFlex với vòng nhiệt linh hoạt cho phép tăng diện tích mặt nấu lên đến 30%. Hay dòng sản phẩm hút mùi iHood, dòng sản phẩm hút mùi đầu tiên có thể dùng chung với các sản phẩm của Apple.

    2. Bosch:

    Là thương hiệu xuất xứ tại Châu Âu (Đức), với đa dạng các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế để cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là những sản phẩm thiết bị gia dụng nhà bếp như bếp hồng ngoại, bếp từ, máy rửa bát, máy hút mùi, lò vi sóng, lò nướng...Với công nghệ tiên tiến, thiết kế tinh tế và độc đáo, thiết bị gia dụng của Bosch luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những bà nội trợ thông minh để tăng thêm sự hoàn hảo cho chính ngôi nhà của bạn.

    3. Hafele:

    Khi nhắc đến thương hiệu Hafele, nhiều người dùng sẽ nghĩ tới những sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp mang phong cách sang trọng, là nguồn cảm hứng sáng tạo trong trang trí nội thất. Sản phẩm thuộc thương hiệu Hafele đều có chất lượng đẳng cấp, kiểu dáng được chăm chút tinh tế, sang trọng mang tính đột phá trong không gian nhà bếp. Không chỉ nổi bật về mặt thiết kế, màu sắc, bố cục, Hafele còn đầu tư trau chuốt về cả tính năng sử dụng của mỗi sản phẩm. Trong đó, nổi bật nhất là các dòng sản phẩm như máy rửa chén, máy vắt cam, máy xay sinh tố,...luôn được nhiều người dùng ưa chuộng.

    4. Fagor Electrodomésticos:

    Là một trong ba nhà sản xuất Thiết bị gia dụng cao cấp, đặc biệt là thiết bị bếp cao cấp lớn nhất Châu Âu. Các sản phẩm của Fagor bao gồm các lĩnh vực: Thiết bị bếp (Bếp từ, Bếp điện Vitroceramic, Bếp gas, Máy hút khói khử mùi, Lò nướng, Lò vi sóng, Chậu vòi...); Máy giặt; Máy Giặt sấy; Máy sấy quần áo; Tủ là quần áo tự động; Máy rửa chén bát; Tủ lạnh;Tủ bảo quản rượu vang; Bình nước nóng và các thiết bị gia dụng, thiết bị bếp khác…

    5. Malloca:

    Là thương hiệu cao cấp, được ví như biểu tượng cho cuộc sống tiện nghi và hạnh phúc. Sản phẩm của Malloca không ngừng thay đổi nhằm hướng đến sự hoàn mỹ trong thiết kế và tiện ích khi sử dụng. Hiện tại, Malloca cung cấp đa dạng các sản phẩm từ máy hút mùi, bếp gas, bếp điện từ, máy rửa chén,… hãng luôn không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.

     

    Ngoài ra còn còn có thể kể đến một số thương hiệu uy tín khác được phân phối và phổ biến như: SamSung, Faster, Robam, De Dietrich, Philips...

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    Series "Thiết kế Nội thất Không gian Bếp đẹp":

    - Nguyên tắc bố trí Không gian phòng Bếp: https://j-design.vn/tin-tuc/nguyen-tac-bo-tri-khong-gian-phong-bep-khoa-hoc.html

    - Phụ kiện Bếp thông minh: https://j-design.vn/tin-tuc/phu-kien-thong-minh-cho-tu-bep-thoi-dai-moi.html

    - Thiết bị Bếp thông minh: https://j-design.vn/tin-tuc/thiet-bi-thong-minh-cho-can-bep-hien-dai.html

    - Tổng hợp các mẫu Thiết kế Bếp đẹp, tiện nghi và hiện đại: https://j-design.vn/tin-tuc/tong-hop-cac-mau-thiet-ke-phong-bep-dep.html

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat #thietbi #thongminh #canbep #nhabep